Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnQuân đội Thụy Điển cấm quân nhân dùng TikTok

Quân đội Thụy Điển cấm quân nhân dùng TikTok

Ngày 27.3, quân đội Thụy Điển thông báo cấm quân nhân dùng ứng dụng TikTok trên các thiết bị, sau loạt quyết định tương tự từ chính quyền các nước như Mỹ, New Zealand.

Nhiều người dùng TikTok đã phản đối việc cấm ứng dụng này.

Quân đội Thụy Điển đã đưa ra quyết định cấm TikTok dựa trên các “báo cáo về cách thức ứng dụng TikTok xử lý thông tin người dùng và những hành động của công ty mẹ ByteDance” – theo AFP.

Guna Graufeldt – Thư ký báo chí của Các lực lượng vũ trang Thụy Điển – cho biết: “Bản thân việc sử dụng điện thoại di động và máy tính bảng đã có thể là một rủi ro bảo mật. Chúng tôi không muốn TikTok được cài trên thiết bị làm việc của mình”.

TikTok – ứng dụng mạng xã hội dựa trên chia sẻ video dạng dọc – đến từ Trung Quốc đã nhanh chóng trở thành nền tảng mạng xã hội có số người dùng nhiều thứ sáu thế giới, với hơn 1 tỉ người dùng toàn cầu hiện tại.

Tuy nhiên, ứng dụng này đã dấy lên nhiều hoài nghi và tranh cãi về cách nó thu thập và xử lý thông tin người dùng. Điều này dẫn tới lệnh cấm TikTok ở một số quốc gia trong thời gian qua.

Những lo ngại về TikTok tăng lên vào tháng 12.2022, khi ByteDance thừa nhận, họ đã sa thải 4 nhân viên vì truy cập dữ liệu cá nhân của 2 nhà báo và những người liên quan trong lúc các nhân viên này nỗ lực tìm hiểu nguồn rò rỉ tin nội bộ cho báo chí.

Tuần trước, Na Uy – quốc gia láng giềng của Thụy Điển – cũng đã ra lệnh cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị kết nối với hệ thống của Quốc hội nước này.

Pháp cũng đã ra lệnh cấm công chức tải “các ứng dụng giải trí” (bao gồm TikTok) trên thiết bị phục vụ công việc của họ. Ủy ban châu Âu cũng như chính phủ Hà Lan, Anh, Mỹ, Canada và New Zealand cũng đã cấm các quan chức sử dụng TikTok trên các thiết bị làm việc.

Tuy nhiên, việc cấm TikTok của Mỹ cũng đã đem lại không ít câu hỏi và sự phản đối từ phía ByteDance, Trung Quốc và người dùng ứng dụng.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới