Saturday, July 27, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ vận hành nhà máy quang - thủy điện lớn nhất thế...

TQ vận hành nhà máy quang – thủy điện lớn nhất thế giới

Cụm nhà máy quang – thủy điện lớn nhất thế giới nằm ở độ cao cao nhất thế giới tại Trung Quốc bắt đầu kết hợp sản xuất điện vào ngày 25.6.

Nhà máy quang điện Kela ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, bắt đầu sản xuất điện ngày 25.6.2023.

Hoàn cầu Thời báo đưa tin, nhà máy quang điện Kela bắt đầu sản xuất điện vào ngày 25.6.

Nhà máy quang điện Kela và nhà máy thủy điện Lưỡng Hà Khẩu nằm ở lưu vực sông Nhã Lung, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc, lần đầu tiên hoạt động kết hợp để nâng công suất lên hơn 1 triệu kilowatt, khi Trung Quốc nỗ lực đảm bảo an ninh năng lượng và đạt được các mục tiêu carbon kép.

Nhà máy quang điện Kela có công suất lắp đặt 1 triệu kW, trong khi nhà máy thủy điện Lưỡng Hà Khẩu có công suất lắp đặt 3 triệu kW. Kết hợp với nhau, đây là cụm nhà máy hỗn hợp điện mặt trời và thủy điện lớn nhất thế giới về công suất lắp đặt.

Nhà máy Kela có diện tích khoảng 16 triệu m2, tương đương 2.000 sân bóng đá tiêu chuẩn. Công trình được xây ở độ cao hơn 4.000 mét so với mực nước biển, trở thành một trong những nhà máy điện cao nhất thuộc loại này trên thế giới.

Công ty Cơ điện Thành Đô Trung Quốc (PowerChina Chengdu Engineering) chịu trách nhiệm khảo sát, thiết kế, mua sắm, xây dựng, chạy thử, kết nối lưới điện và phát điện cho một phần ba dự án.

Dự án ra đời trong bối cảnh quá trình phát điện của nhà máy quang điện không ổn định, dao động, gián đoạn, ảnh hưởng nhất định đến an toàn lưới điện. Kết hợp điện mặt trời và thủy điện được coi là một cách hiệu quả để quang điện ổn định hơn – Wu Di, kĩ sư thiết kế chính của dự án, nói.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới