Monday, May 20, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiHé lộ những góc huyền bí của Tử Cấm Thành ở TQ

Hé lộ những góc huyền bí của Tử Cấm Thành ở TQ

Nhiếp ảnh gia Trung Quốc tiết lộ góc nhìn huyền bí khác biệt về Tử Cấm Thành qua những bức ảnh của mình.

Vạc sắt ở quảng trường Điện Thái Hòa.

Tử Cấm Thành ở thủ đô Bắc Kinh là quần thể kiến trúc cổ lớn nhất và được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc.

Được xây dựng từ năm 1406 đến năm 1420, Tử Cấm Thành gồm 980 tòa nhà, được cho là có 9.999 phòng và chiếm diện tích 72 ha.

Thái Hòa Điện.

Ngày nay, Tử Cấm Thành bao gồm Bảo tàng Cố cung, từng là hoàng cung và nơi cư trú mùa đông của các Hoàng đế Trung Hoa từ thời nhà Minh (bắt đầu từ Vĩnh Lạc Đế) tới cuối thời nhà Thanh, từ năm 1420 đến năm 1924.

Đây vừa là nhà của các hoàng đế cùng gia đình, vừa là trung tâm nghi lễ và chính trị của Trung Quốc trong suốt 500 năm.

Từ năm 1925, Tử Cấm Thành thuộc quyền quản lý của Bảo tàng Cố Cung, nơi có một bộ sưu tập phong phú các tác phẩm nghệ thuật, hiện vật, được tập hợp dựa trên các bộ sưu tập thời Minh, Thanh.

Ngọ Môn và Cầu Kim Thủy.

Với các cung điện, bộ sưu tập tranh và thư pháp có giá trị, cũng như các đồ gốm cổ ghi lại những khoảnh khắc lịch sử, Tử Cấm Thành khơi dậy sự tò mò của mọi người và tạo ra “cơn sốt Bảo tàng Cố cung”.

Theo China Daily, trong nhiều năm, nhiếp ảnh gia Shang Junyi đã thường xuyên đi qua khu vực rộng lớn của Tử Cấm Thành, từ Kinh Tuyến Môn hùng vĩ đến Thần Vũ Môn trang nghiêm, di chuyển giữa các cung điện, tòa nhà, quảng trường…

Sau nhiều lần chụp ảnh, Shang phát hiện ra rằng Tử Cấm Thành còn toát lên sức hấp dẫn huyền bí hơn khi chìm trong ánh sáng độc đáo, đặc biệt là trong mùa đông.

Tuyết trắng phủ kín một góc Tử Cấm Thành.

Để bắt được ánh sáng hoàn hảo, Shang phải chịu đựng không khí lạnh nhưng vẫn khá thích thú với điều đó. Shang hy vọng sẽ tiết lộ một góc nhìn khác biệt về Tử Cấm Thành huyền bí thông qua những bức ảnh của mình.

Bảo Hòa Điện.
Một bức tường bên ngoài Dưỡng Tâm Điện.
Cầu thang ở Thái Hòa Điện.
Kiến trúc cung đình truyền thống Trung Quốc.
Tử Cấm Thành là một trong những quần thể kiến trúc cổ có quy mô lớn nhất, được bảo tồn nguyên vẹn nhất.
Tử Cấm Thành được công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1987.
Tất cả các cổng trong Tử Cấm Thành đều được trang trí với 9 hàng, 9 cột núm đinh bằng vàng, ngoại trừ Đông Hoa Môn là chỉ có 8 hàng.
Ngọ Môn.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới