Tuesday, April 30, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnDự đoán đáng ngại về mức sống ở EU trong năm 2024

Dự đoán đáng ngại về mức sống ở EU trong năm 2024

Đa phần người dân EU cho biết mức sống của họ sẽ sụt giảm trong năm 2024.

Mức sống của nhiều người dân EU dự kiến giảm trong năm 2024.

RT đưa tin, theo kết quả thăm dò của Eurobarometer, gần một nửa số người được khảo sát cho hay, tình trạng của họ trở nên tồi tệ hơn.

Cuộc thăm dò mới của Eurobarometer đã chỉ ra rằng, các công dân EU muốn đưa cuộc chiến chống đói nghèo lên hàng đầu trong chương trình nghị sự của Nghị viện châu Âu vì hầu hết các hộ gia đình đều dự báo mức sống sẽ sụt giảm vào năm 2024.

Theo cuộc khảo sát toàn khối được thực hiện thay mặt cho các tổ chức EU, 73% số người được hỏi cho rằng mức sống của họ sẽ giảm trong năm tới, trong đó 47% nhận thấy mức sống giảm do đại dịch, hậu quả của cuộc xung đột Ukraina và lạm phát gia tăng.

Nghiên cứu cũng cho thấy, 37% gặp khó khăn trong việc thanh toán hóa đơn.

Tỉ lệ lớn số người được hỏi cho biết, mức sống đã giảm hoặc dự kiến sẽ giảm trong năm tới, với 77% ở Cyprus, 70% ở Hy Lạp và 69% ở Pháp.

Khi được hỏi liệu có gặp khó khăn trong việc thanh toán hóa đơn hàng tháng trong năm qua hay không, 36% người Hy Lạp nói “phần lớn thời gian”, trong khi 50% nói “thỉnh thoảng” và chỉ 14% “gần như không bao giờ hoặc không bao giờ”.

Để so sánh, ở Thụy Điển, 93% cho biết “hầu như không/không bao giờ” gặp khó khăn trong việc thanh toán hóa đơn.

Đồng thời, đại đa số những người được hỏi tin rằng các hành động của EU đã có tác động tích cực đến cuộc sống hàng ngày của họ.

Theo khảo sát, nhược điểm lớn nhất của việc trở thành một quốc gia thành viên Liên minh châu Âu là người dân có ít ảnh hưởng đến các quyết định của EU.

Số liệu thống kê được công bố 6 tháng trước cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu năm 2024 – dự kiến được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 9.6.2024 ở tất cả 27 quốc gia thành viên.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới