Tuesday, May 7, 2024
Trang chủQuân sựTruyền thông Mỹ nêu thực trạng buồn của binh sĩ Ukraine

Truyền thông Mỹ nêu thực trạng buồn của binh sĩ Ukraine

Kiev gần như không còn binh sĩ được huấn luyện nào và lính nghĩa vụ từ chối chiến đấu cho chính quyền Ukraine, The Washington Post (WP) nói.

“Thành thật mà nói, chúng tôi cần thêm binh lính. Quân nhân chuyên nghiệp đang cạn kiệt”, WP dẫn lời một sĩ quan quân đội có biệt danh Dolphin, chỉ huy đội tấn công của Lữ đoàn 68.

Tờ báo cũng lưu ý các cuộc phỏng vấn với người Ukraina trong độ tuổi quân dịch cho thấy nhiều người không mấy hào hứng đấu tranh cho một chính phủ quân sự và quốc gia bị cáo buộc là “đầy tham nhũng và kém năng lực”.

Tổng động viên đã nhiều lần được gia hạn ở Ukraine kể từ tháng 2 năm ngoái, trong đó chính quyền nước này đang làm mọi cách có thể để ngăn chặn nam giới trong độ tuổi nhập ngũ trốn nghĩa vụ. Đặc biệt, họ bị cấm đi ra nước ngoài.

Tháng 9, Ukraine đã mở rộng danh sách những người đủ điều kiện huy động và giảm danh sách miễn trừ về y tế.

Tháng 10, Bộ Giáo dục Ukraine gửi thông báo làm rõ tới tất cả các trường đại học, theo đó sinh viên có thể được huy động trong thời gian nghỉ học.

Ngoài ra, Ukraine thông qua luật yêu cầu tất cả phụ nữ từ 18 đến 60 tuổi là bác sĩ y khoa, nha sĩ, nữ hộ sinh, y tá, dược sĩ và kỹ thuật viên dược có trình độ phải đăng ký làm lính nghĩa vụ tiềm năng.

Ngày 24/11, Tổng thống Ukraine đã công bố một kế hoạch toàn diện mới về các biện pháp huy động.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới