Saturday, May 18, 2024
Trang chủĐiểm tinẤn Độ sẽ xây hàng rào biên giới với Myanmar

Ấn Độ sẽ xây hàng rào biên giới với Myanmar

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Amit Shah ngày 20/1 tuyên bố, chính phủ nước này sẽ xây dựng hàng rào dọc biên giới với Myanmar nhằm đảm bảo an ninh.

Hàng rào sẽ giúp ngăn chặn người di cư bất hợp pháp cũng như phiến quân có vũ trang. Ông Amit Shah cho biết thêm, Ấn Độ cũng xem xét việc chấm dứt cơ chế đi lại tự do với nước láng giềng Myanmar.
Cơ chế này cho phép người dân cư trú ở hai bên biên giới có thể đi 16 km vào lãnh thổ của nhau mà không cần thị thực. Ấn Độ và Myanmar có chung đường biên giới dài 1.643 km dọc theo các bang Đông Bắc là Manipur, Mizoram, Nagaland và Arunachal Pradesh, trong đó chỉ có 10 km đường biên giới ở Manipur có hàng rào.

Tuyên bố của Ấn Độ được đưa ra chỉ vài ngày sau khi có thông tin cho rằng, một số lượng lớn binh sĩ Myanmar đã chạy trốn sang Ấn Độ để thoát khỏi các cuộc xung đột sắc tộc. Trong 3 tháng qua, khoảng 600 binh sĩ quân đội chính phủ Myanmar đã vượt biên giới vào Ấn Độ và cư trú ở khu Lawngtlai thuộc bang Mizoram, sau khi các tay súng của nhóm vũ trang Quân đội Arakan (AA) đã đánh chiếm các căn cứ ở bang Rakhine, phía Tây Myanmar.

RELATED ARTICLES

Tin mới