Tuesday, April 30, 2024
Trang chủBiển ĐôngHạm đội Thái Bình Dương của Nga tập trận ở Biển Đông

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga tập trận ở Biển Đông

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga tuyên bố vừa kết thúc thành công cuộc diễn tập chống tàu ngầm trên Biển Đông.

Hãng thông tấn RIA ngày 29-1 dẫn thông báo của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc quân đội Nga cho biết lực lượng này vừa hoàn thành cuộc diễn tập chống tàu ngầm trên Biển Đông.

Thông báo trên cho biết một loạt tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương như tuần dương soái hạm Varyag, tàu hộ vệ Marshal Shaposhnikov… đã rời thành phố cảng Vladivostok hôm 22-1 để thực hiện chuyến hải trình dài ngày ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Quân đội Nga cho biết: “Thủy thủ đoàn trên tàu khu trục Marshal Shaposhnikov nằm trong đội tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương đang thực hiện nhiệm vụ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương vừa tiến hành một cuộc diễn tập chống tàu ngầm trên Biển Đông.

Tổ đội chiến đấu của tàu khu trục đã phối hợp cùng trực thăng Ka-27 nhằm xác định mục tiêu tàu ngầm đối phương mô phỏng”.

Sau đó tàu Marshal Shaposhnikov đã phóng ngư lôi và bom chìm nhằm tiêu diệt mục tiêu trên.

Sau khi hoàn thành cuộc diễn tập, đội tàu trên tiếp tục thực hiện hải trình dài ngày.

Thông báo trên không nêu cụ thể cuộc diễn tập diễn ra vào thời gian nào và ở khu vực nào trên Biển Đông. Thông tin cụ thể về các kế hoạch khác trong hải trình cũng không được cung cấp.

Hạm đội Thái Bình Dương là lực lượng chiến lược của Hải quân Nga bảo vệ khu vực Viễn Đông của nước này.

Nhiệm vụ chính của hạm đội là răn đe hạt nhân, bảo vệ các cơ sở khai thác dầu khí ngoài khơi và phản hồi các yêu cầu an ninh tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và Địa Trung Hải.

Hạm đội này sở hữu một tàu sân bay, hai tàu tuần dương, 10 tàu khu trục, 12 tàu hộ vệ…

RELATED ARTICLES

Tin mới