Saturday, April 27, 2024
Trang chủĐiểm tinTổng thống Nga Putin thắng cử, tái đắc cử nhiệm kỳ 5

Tổng thống Nga Putin thắng cử, tái đắc cử nhiệm kỳ 5

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát biểu mừng chiến thắng sau khi kết quả bầu cử sơ bộ cho thấy nhà lãnh đạo nhận được gần 90% số phiếu bầu.

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) đã công bố kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Hãng TASS dẫn dữ liệu cập nhật mới nhất vào lúc 22 giờ 41, giờ Moscow (2 giờ 41 ngày 18.3, giờ VN) cho biết sau khoảng 50% số phiếu được kiểm, đương kim Tổng thống Vladimir Putin dẫn đầu với 87,34% số phiếu.

Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu tính đến 21 giờ là 74,2%. Cuộc bầu cử tổng thống Nga năm nay diễn ra trong 3 ngày 15-17.3. Điểm bỏ phiếu cuối cùng đóng cửa là tại vùng Kaliningrad.

Tổng thống Nga Putin thắng lớn, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5

Theo đài RT, Tổng thống Putin đã có bài phát biểu mừng chiến thắng tại trụ sở chiến dịch tranh cử của ông tại Moscow. Nhà lãnh đạo nhấn mạnh “nguồn sức mạnh duy nhất của đất nước là nhân dân Nga” và mọi lá phiếu của công dân đều được tính khi đất nước cần vạch ra đường hướng mới.

Ông Putin, người dự kiến sẽ có nhiệm kỳ tổng thống thứ 5, lưu ý rằng nước Nga sẽ đối mặt nhiều thách thức nhưng người dân sẽ sẵn sàng trước những điều đó nếu họ đoàn kết. Nhà lãnh đạo tuyên bố chưa từng có ai thành công trong việc hăm dọa và đàn áp nước Nga. “Họ chưa từng, đang và sẽ không thành công. Không bao giờ”, ông Putin nói trước người ủng hộ.

Tổng thống Putin cũng cảm ơn người dân Nga vì đã tin tưởng ông, cam kết sẽ làm hết sức để giải quyết các nhiệm vụ của đất nước và đạt mục tiêu mà tất cả mọi người ưu tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới