Saturday, September 7, 2024
Trang chủGóc nhìn mới8 dự đoán kinh hoàng cho năm 2024 từ các nhà tiên...

8 dự đoán kinh hoàng cho năm 2024 từ các nhà tiên tri

Trong khi mọi người hy vọng năm 2024 là một năm bình an và thuận lợi, nhiều nhà tiên tri, lại cho rằng sẽ có điều gì đó bất ngờ, thậm chí là tồi tệ xảy ra.

  1. Thảm họa tự nhiên

Người Pháp Nostradamus người một dự đoán khủng khiếp đã trở. Nostradamus nhà tiên tri Pháp từng cho rằng, sẽ có thảm họa thiên nhiên vào năm 2024. Đầu tiên là một trận động đất sẽ xảy ra ở phía Đông kèm theo sóng thần khiến nhà cửa bị hư hại và gây ra thương vong. Thực tế, vào ngày 1/1 năm nay, một trận động đất 7.6 độ đã xảy ra ở tỉnh Ishikawa, thuộc Nhật Bản.

2.Thảm họa thế giới

Một số nhà thiên văn học đưa ra dự đoán là một tiểu hành tinh sẽ va vào trái đất vào năm 2024. Theo lịch sử ký chép, sự tuyệt chủng của khủng long liên quan đến thiên thạch va vào Trái Đất. Liệu siêu thảm họa này có xảy ra lần nữa trên tiểu hành tinh của chúng ta hay không? Các nhà khoa học đã tính toán và đặt tên cho nó là tiểu hành tinh Apophis. Quỹ đạo vận hành tương lai của Apophis có đường kính 370m và sẽ lao về phía Trái Đất ở một khoảng cách rất nhỏ vào ngày 13/4/2024. Nhưng nếu quỹ đạo của nó thay đổi một chút, nó sẽ không chỉ đi ngang qua mà là va chạm vào Trái Đất và ma sát sâu trong bầu khí quyển. Việc các tiểu hành tinh va vào Trái Đất sẽ giải phóng lượng năng lượng khổng lồ, dẫn đến nổ tung hoặc gây ra sóng thần, núi lửa phun trào, động đất và bão lớn. Những điều này có thể gây ra thảm họa toàn cầu và hậu quả sẽ không thể tưởng tượng nổi.

3.Siêu núi lửa sẽ phun trào vào năm 2024

Siêu núi lửa là thuật ngữ dùng để chỉ một ngọn núi lửa có thể gây ra những vụ phun trào cực lớn. Chúng có thể dẫn đến thảm họa, làm thay đổi địa hình ngay lập tức, thay đổi khí hậu khu vực hoặc toàn cầu và cả cuộc sống của con người tùy theo quy mô của chúng. Các nhà địa chất dự đoán rằng, núi lửa Yellowstone đã trải qua ba lần phun trào lớn trong 2,1 triệu năm qua. Chu kỳ phun trào của nó là khoảng 600.000 năm, lần phun trào cuối cùng là 640.000 năm trước. Hiện tại, nó đã vượt quá giới hạn dự kiến, nên đó có thể là một quả bom nổ chậm khó lường.

4.Bão mặt trời

Nhà tiên tri nổi tiếng người Mỹ, Judy Heavenly, từng đưa ra dự đoán rằng sẽ xảy ra những mô hình thời tiết kỳ lạ và sự sắp xếp lại của Trái Đất. Năm 2024 là thời kỳ cao điểm của hoạt động mặt trời, điều này có thể tạo ra bão quy mô lớn, gây gián đoạn hệ thống thông tin liên lạc ở một số quốc gia hoặc khu vực. Internet sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí gây ra tổn thất lớn cho hệ thống thông tin liên lạc điện toàn cầu.

Mới đây, các nhà khoa học công bố rằng mặt trời sẽ đảo ngược cực từ trong năm 2024. Họ nói rằng điều này có thể làm gián đoạn nguồn điện trên Trái Đất và rất nguy hiểm đối với các vệ tinh và phi hành gia.

  1. Nền văn minh ngoài hành tinh sắp đến

Nhà ngoại cảm Phương Tây, Os Salame, dự đoán năm 2024 sẽ là năm mở ra một chương mới trong lịch sử loài người. Ông nói rằng con người sẽ thiết lập mối liên hệ với nền văn minh ngoài hành tinh. Chúng ta sẽ liên lạc với người ngoài hành tinh bằng các tín hiệu được mã hóa truyền qua mạng lưới kính viễn vọng. Người ngoài hành tinh sẽ không xâm nhập trái đất để gây hại và sự chung sống giữa con người và sinh vật ngoài hành tinh sẽ là xu hướng, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

6.Virus Zombie sẽ bùng phát trên toàn thế giới

Nhà khoa học Stephen Hawking từng dự đoán rằng, virus Zombie sẽ bùng phát trên toàn thế giới, và chúng ta có thể phải đối mặt trong năm nay. Gần đây nhất, loại virus này xuất hiện tại công viên Yellowstone ở Hoa Kỳ. Các chuyên gia cảnh báo rằng khả năng lây nhiễm ra người không phải là không thể xảy ra. Hiện nay, sự xuất hiện của virus Zombie có vẻ giống như bệnh dại, Ebola và HIV là những loại virus được biết đến, có thể thay đổi hành vi của con người nhanh chóng và khó điều trị. Vì vậy, dù là loại virus gì thì đó cũng là một lời cảnh báo, bởi không ai có thể chắc chắn rằng những tiên đoán của Hawking sẽ không xảy ra.

7.Sẽ có một cuộc khủng hoảng kinh tế trên toàn thế giới

Nhà tiên tri Baba Vanga cho rằng, năm 2024 sẽ là năm xảy ra làn sóng khủng hoảng kinh tế toàn cầu, trong đó phương Tây sẽ là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng, nền kinh tế toàn cầu sẽ phải đối mặt với sự bất ổn gia tăng đột ngột vào năm 2024 do các yếu tố như tình hình thế giới xung đột, thương mại quốc tế căng thẳng, địa chính trị… Những yếu tố này đều có thể dẫn đến sự sụp đổ cuối cùng của nền kinh tế toàn cầu.

8.Con người sẽ đối mặt với một cuộc khủng hoảng sinh tồn

Dự đoán cuối cùng là dự đoán quan trọng nhất và liên quan đến toàn thể nhân loại. Các nhà tiên tri đều cho rằng con người sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng sinh tồn trong năm 2024, trong đó nguy hiểm nhất là khủng hoảng thiếu đạo đức. Giáo sư chuyên nghiên cứu Kinh Dịch, Tăng Sĩ Cường nói rằng, con người khi thiếu chuẩn mực đạo đức, thiếu tín ngưỡng và niềm tin, con người trở thành những cái xác không hồn, chỉ biết thỏa mãn dục vọng, họ có thể dễ dàng vứt bỏ đạo đức và tín ngưỡng của mình khi gặp phải những tình huống khó khăn.

Phân tích của nhà văn Mặc Ngôn về sự suy thoái của đạo đức, tôi cảm thấy nhân loại đang đối mặt với nguy hiểm lớn nhất – Để hiểu hơn về dự đoán cuối cùng của các nhà tiên tri, chúng ta hãy nghe bình luận của ông Mạc Ngôn, là một nhà văn danh tiếng người Trung Quốc, được trao giải Nobel Văn học vào năm 2012. Ông nói rằng, xã hội nhân loại ồn ào, náo nhiệt, rối loạn, lộn xộn, nhìn thấy vô cùng phức tạp, nhưng nghĩ kỹ lại một chút, thấy cũng chẳng qua là người nghèo khó truy cầu phú quý, người giàu có truy cầu hưởng thụ và lạc thú. Về cơ bản, chỉ là bấy nhiêu chuyện mà thôi.

Vì sao người ta chán ghét nghèo khó? Bởi vì người nghèo không thể nào thỏa mãn được tất cả những dục vọng của mình, bất luận là nhu cầu về ăn uống hay dục vọng, bất luận là tâm hư vinh hay là thích sự hào nhoáng, bất luận là đi bệnh viện khám bệnh không xếp hàng hay đi máy bay ngồi khoang hạng nhất, đều phải dùng tiền bạc để đáp ứng, dùng tiền bạc để thực hiện. Người nghèo mong muốn được phú quý, đây là chuyện thường tình của con người, nhưng dùng phương pháp không chính đáng để đạt được thì phú quý đó không xứng đáng. Tuy vậy, trong cuộc sống thực tế, số người dùng phương thức không chính đáng để thoát nghèo và làm giàu ngày càng nhiều. Dục vọng của nhân loại là hố đen không thể lấp đầy. Người nghèo có dục vọng của người nghèo, người giàu có dục vọng của người giàu.

Bà vợ của ông lão trong câu chuyện Ông lão đánh cá và con cá vàng, dục vọng lúc đầu chỉ là muốn có một bát mới, nhưng khi có rồi bà ta lập tức muốn có nhà, có nhà rồi, bà ấy muốn làm quý phu nhân, rồi lại muốn làm nữ hoàng, rồi lại muốn làm nữ vương của biển cả. Điều này đã vượt quá giới hạn, giống như thổi bong bóng xà phòng, nếu thổi lên quá lớn tất nhiên sẽ bị vỡ. Phàm mọi việc đều có giới hạn, một khi vượt qua, tất sẽ bị trừng phạt. Đây là triết lý nhân sinh giản dị, mộc mạc, cũng là quy luật của rất nhiều sự vật trong tự nhiên.

Nhân loại đang điên cuồng bóc lột Trái Đất – Chúng ta khoan vào trái đất trăm ngàn lỗ thủng, chúng ta làm ô nhiễm các dòng sông, đại dương và không khí. Chúng ta tập trung lại một chỗ, dùng sắt thép và xi măng xây nên những công trình kiến trúc kỳ quái, đặt cho nó cái tên mỹ miều là Thành phố. Chúng ta ở trong những thành phố này, thoải mái phóng túng những dục vọng của mình, tạo ra những thứ rác rưởi vĩnh viễn khó mà tiêu hủy được. So với người ở nông thôn, người thành thị là có tội. So với người nghèo, người giàu là có tội. So với nhân dân, quan chức là có tội, quan càng cao, phạm vi cai quản càng rộng, dục vọng càng lớn, hao phí tài nguyên càng nhiều. Địa cầu bốn bề lửa khói, toàn thân run rẩy, biển cả kêu gào, cát bụi bay khắp nơi, hạn hán, lũ lụt, bệnh tật lan tràn, đều liên quan đến sự phát triển bệnh hoạn của khoa học kỹ thuật, dưới sự kích thích bởi dục vọng tham lam của các nước phát triển.

Chúng ta phải để mọi người nhớ lại khi nhân loại chưa phát minh ra điều hòa, người chết vì nóng không nhiều như bây giờ. Khi nhân loại chưa phát minh ra đèn điện, bệnh cận thị ít hơn bây giờ nhiều. Khi chưa có tivi, thời gian rảnh rỗi của mọi người cũng phong phú như vậy. Khi chưa có internet, số người ngớ ngẩn dường như ít hơn bây giờ nhiều. Thực phẩm quá dư thừa khiến người ta mất đi mùi vị. Dễ dãi vì tình dục khiến người ta mất đi năng lực của tình cảm lứa đôi thật sự. Không cần thiết phải phát triển nhanh như vậy. Không cần thiết phải làm động vật và thực vật lớn nhanh như vậy, vì động thực vật lớn quá nhanh không có dinh dưỡng mà chứa hàm lượng chất độc và các chất kích thích khác.

Vật chất cơ bản nhất để duy trì sinh mạng của nhân loại là không khí, ánh sáng mặt trời, thực vật và nước. Đương nhiên, quần áo và nhà cửa cũng cần thiết. Những ngày tháng tốt đẹp của nhân loại không còn nhiều nữa. Khi con người ở trong sa mạc, sẽ hiểu được nước và thực phẩm quý giá hơn vàng, bạc và kim cương rất nhiều. Khi gặp động đất và sóng thần người ta sẽ hiểu rằng, cho dù có bao nhiêu biệt thự hào hoa, khách sạn sang trọng, trong bàn tay vĩ đại của tự nhiên, cũng chỉ là một đống bùn đất. Khi con người hủy hoại Trái Đất đến mức không còn phù hợp để sống được nữa, lúc đó quốc gia nào, dân tộc nào, chính đảng hay cổ phiếu nào cũng trở nên vô nghĩa.

Những lời của nhà văn đoạt giải Nobel Văn học này cũng có thể được xem là lời tiên tri, lời cảnh tỉnh chúng ta trong một xã hội nhiều bất ổn như hiện nay.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới