Saturday, May 18, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNga điều máy bay ném bom chiến lược đến gần Mỹ

Nga điều máy bay ném bom chiến lược đến gần Mỹ

Bộ Tư lệnh phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) cho hay máy bay quân sự Nga đã bị phát hiện và theo dõi khi hoạt động gần không phận Mỹ trong ngày 2.5.

Những máy bay quân sự Nga nói trên được nhìn thấy ở Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) Alaska (ADIZ), vùng đệm bên ngoài không phận có chủ quyền của Mỹ, theo báo Newsweek.

Mỹ theo dõi các máy bay đến trong khu vực vì lý do an ninh quốc gia và các máy bay đi vào khu vực này phải thông báo trước.NORAD nhấn mạnh rằng “máy bay Nga vẫn ở trong không phận quốc tế và không đi vào không phận có chủ quyền của Mỹ hoặc Canada”.

NORAD lưu ý rằng hoạt động của máy bay Nga thường xuyên bị phát hiện trong khu vực này và không bị xem là mối đe dọa trực tiếp.

NORAD cho biết thêm họ theo dõi máy bay trong khu vực thông qua “mạng lưới phòng thủ nhiều lớp gồm vệ tinh, radar trên mặt đất và trên không cũng như máy bay chiến đấu”.

NORAD còn nhấn mạnh họ “vẫn sẵn sàng sử dụng một số phương án đáp trả để bảo vệ Bắc Mỹ”.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga xác nhận trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng “các máy bay mang tên lửa” Tu-95MS đã thực hiện nhiệm vụ ngoài khơi bờ biển phía tây Alaska. Tu-95MS là máy bay ném bom chiến lược của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vào năm 2007 đã khôi phục lại thông lệ thời Liên Xô là điều máy bay ném bom chiến lược tuần tra thường xuyên bên ngoài biên giới Nga.

RELATED ARTICLES

Tin mới