Sunday, May 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiện9.000 quân nhân Nga duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Moskva

9.000 quân nhân Nga duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Moskva

Buổi diễn tập cuối cùng duyệt binh kỷ niệm 79 năm Chiến thắng Liên Xô trước Đức Quốc xã trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (1941-1945) diễn ra trên Quảng trường Đỏ.

Hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa cơ động Yars.


Trong buổi tổng duyệt, các trung đoàn, tiểu đoàn và đại đội thuộc các lực lượng vũ trang và quân chủng, các đơn vị duyệt binh từ trường quân sự, thiếu sinh quân và hải quân Suvorov, đến các thành viên của phong trào thanh niên quân đội trẻ, nữ quân nhân, người Cossacks và quân nhạc đã tham dự.

Dẫn đầu đoàn trong buổi diễn tập là một chiếc xe tăng T-34 huyền thoại trong Thế chiến II. Theo sau là xe bọc thép Tigr, xe bọc thép chở quân BTR-82A và Bumerang, hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M, bệ phóng tên lửa đất đối không S-400 và hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa cơ động Yars (ICBM).

Buổi tổng duyệt kết thúc bằng màn bay lượn của máy bay chiến đấu, với sự tham gia của nhóm Russkiye Vityazi (Hiệp sĩ Nga). Các phi công lái chiến đấu cơ Su-30SM và Strizhi (Swift) trên máy bay MiG-29, cùng nhóm 6 máy bay tấn công Su-25 xuất kích, tạo ra các vệt khói màu quốc kỳ Nga.

Thông thường, cuộc diễu hành trên không Ngày Chiến thắng sẽ có sự tham dự của các máy bay tác chiến/chiến thuật (máy bay chiến đấu, máy bay ném bom tiền tuyến và máy bay tấn công), máy bay tầm xa (máy bay ném bom tầm xa và máy bay mang tên lửa chiến lược), máy bay vận tải quân sự và máy bay chuyên dụng (máy bay tiếp nhiên liệu trên không, máy bay giám sát radar tầm xa và các sở chỉ huy trên không), cũng như các máy bay trực thăng tấn công, đa chức năng.

Trong những năm khác nhau, cấu trúc và số lượng máy bay trong phần diễu hành trên không của lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng cũng khác nhau.

Cuộc duyệt binh chính trên Quảng trường Đỏ tại Moskva theo truyền thống sẽ diễn ra vào ngày 9/5. Chương trình có sự tham gia của hơn 9.000 quân, 75 hệ thống vũ khí và máy bay. Những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cũng sẽ diễu hành qua Quảng trường Đỏ trong lễ duyệt binh.

Bên cạnh đó, cuộc duyệt binh sẽ diễn ra tại 28 thành phố của Nga vào ngày 9/5 với sự tham gia của hơn 50.000 binh sĩ và khoảng 1.000 vũ khí, khí tài quân sự.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới