Saturday, July 27, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaNạn nhảy cầu tự tử ở TQ gia tăng

Nạn nhảy cầu tự tử ở TQ gia tăng

Các vụ tự tử đang gia tăng ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Nguyên nhân được cho là do điều kiện sống ngày càng trở nên tồi tệ. Sau khi liên tiếp xuất hiện các vụ nhảy cầu, chính quyền một số địa phương đã bắt đầu bố trí “người gác cầu”. Tuy nhiên, lại bị cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích là “lãng phí nhân lực, trị ngọn không trị gốc”.

Tháng 5/2024, nhiều video trên mạng cho biết một số nơi ở Trung Quốc đã bố trí “người gác cầu” sau khi xuất hiện nhiều vụ nhảy cầu.

Gần đây, trên mạng đang lan truyền nhiều video cho thấy cảnh sát tuần tra trên một cây cầu bắc qua sông Trường Giang ở thành phố Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc.

Trong video, cứ 50 mét lại có một cảnh sát tuần tra túc trực trên cầu, ở mỗi một vị trí gác lại có một băng ghế để họ ngồi nghỉ. Dù là 3h30 sáng thì vẫn có người túc trực. Những “người gác cầu” này đều được trang bị bộ đàm, đèn pin, áo phản quang và các thiết bị khác.

Trong phần bình luận của video này trên mạng xã hội Trung Quốc, phần lớn cư dân mạng đều cho rằng: Phải giải quyết vấn đề từ căn bản, phải xem xem tại sao họ lại nhảy cầu; Nếu có nhiều người nhảy cầu như vậy, [chính quyền] phải suy ngẫm lại mình chứ không phải [bố trí người] canh gác cầu.

Trong vòng một tháng, đã có ít nhất 2 vụ nhảy cầu trên cầu Trường Giang ở Trùng Khánh, vào ngày 11/4 và 5/5.

Trùng Khánh không phải là thành phố duy nhất bố trí “người gác cầu”. Ngay từ ngày 5/5 đã có một đoạn video cho thấy, trên cây cầu bắc qua sông Trường Giang ở thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên cũng có “người gác cầu”.

Có cư dân mạng bình luận rằng, điều này nhằm ngăn cản người dân nhảy xuống sông, “Năm ngoái, hơn chục mạng người đã ra đi trên cầu ở Nghi Tân”.

Theo một đoạn video khác, vào đêm ngày 5/5, một nam thanh niên đã nhảy khỏi cầu Trường Giang ở Nghi Tân, cho thấy những “người gác cầu” này có thể chỉ làm nhiệm vụ vào ban ngày.

Cư dân mạng địa phương cho biết, ngay từ năm ngoái đã có “người gác cầu” rồi nhưng đến đầu năm nay họ mới được “vào vị trí”.

Vào cuối tháng 5 năm ngoái, các cư dân mạng ở Nghi Tân đã chia sẻ nhiều video hoặc hình ảnh tiết lộ rằng, trong vòng nửa tháng có 12 người đã nhảy cầu trên sông Trường Giang và chỉ có 4 người trong số họ được cứu.

Trong những năm gần đây, môi trường sống ở Trung Quốc tiếp tục xấu đi và ngày càng có nhiều vụ tự tử. Ngoài hai cây cầu trên, còn rất nhiều cây cầu khác ở Trung Quốc cũng xuất hiện các vụ nhảy cầu.

Mới đây, một tài khoản Douyin (TikTok phiên bản nội địa Trung Quốc) đăng video cho biết, trong vòng một tháng có 6, 7 người đã nhảy cầu trên sông Ung Giang ở thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây.

Ngoài ra, gần đây còn có đoạn video ghi lại cảnh đám đông và cảnh sát tập trung trên cầu vào lúc nửa đêm ở thành phố Lang Trung, tỉnh Tứ Xuyên, sau khi phát hiện một nam thanh niên khoảng 20 tuổi nhảy cầu.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới