Friday, July 26, 2024
Trang chủQuân sựNga sản xuất đạn dược nhanh gấp 3, rẻ bằng 1/4 phương...

Nga sản xuất đạn dược nhanh gấp 3, rẻ bằng 1/4 phương Tây

Đạn dược Nga được sản xuất nhanh gấp 3 với giá chỉ bằng 1/4 so với các nước phương Tây, theo nghiên cứu của công ty Mỹ.

Quân nhân Nga mang theo đạn pháo.

Sky News dẫn một nghiên cứu của công ty tư vấn Bain & Company có trụ sở tại Mỹ cho biết, Nga có thể sản xuất đạn dược nhanh hơn và rẻ hơn nhiều so với Mỹ và các nước châu Âu.

Theo nghiên cứu dựa trên dữ liệu có sẵn công khai, các nhà máy của Nga dự kiến ​​sẽ sản xuất mới hoặc tân trang lại khoảng 4,5 triệu viên đạn trong năm nay, so với tổng sản lượng đạn pháo của các nhà máy ở Mỹ và châu Âu là khoảng 1,3 triệu quả.

Điều này có nghĩa là Nga hiện sản xuất số lượng đạn dược nhiều hơn 3 lần so với các thành viên NATO.

Theo số liệu của Bain & Company, chi phí sản xuất trung bình một quả đạn pháo 152mm của Nga là 1.000 USD, bằng 1/4 giá đạn 155mm mà NATO sử dụng là 4.000 USD.

Sky News nhấn mạnh, việc sản lượng đạn pháo của Mỹ và EU “tụt hậu” so với Nga đặt ra “thách thức lớn” cho quân đội Ukraina trong bối cảnh xung đột với Nga.

Theo Sky News, quân đội tiền tuyến của Ukraina cho hay, tần suất khai hỏa đạn pháo của Nga đang gấp 5 lần họ. Pháo binh Ukraina trên tiền tuyến thừa nhận, họ chỉ có thể khai hỏa 1 lần cho mỗi 5 quả đạn pháo được phóng từ phía Nga.

Mùa thu năm ngoái, Lầu Năm Góc cho biết, có kế hoạch tăng sản lượng đạn 155mm từ 28.000 lên 100.000 quả mỗi tháng vào cuối năm 2025.

Tháng 3 năm nay, EU công bố mục tiêu tăng công suất sản xuất đạn dược lên 2 triệu quả mỗi năm cũng đến cuối năm 2025.

RT đưa tin, trong cuộc gặp với lãnh đạo các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng Nga ngày 24.5, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, sản lượng đạn dược trong nước đã tăng gấp 14 lần, sản xuất máy bay không người lái tăng gấp 4 lần và việc lắp ráp xe tăng và xe bọc thép cũng tăng gấp 3,5 lần kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraina vào tháng 2 năm 2022.

Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Đó là tốc độ tốt, khối lượng lớn”, đồng thời cho biết thêm rằng, sản lượng của tổ hợp công nghiệp – quân sự Nga tiếp tục tăng.

“Tôi muốn cảm ơn các bạn và nhóm của các bạn đã thực hiện những nhiệm vụ quy mô lớn như vậy” – ông Putin nói.

Nga đã nhiều lần cảnh báo rằng, việc Mỹ và các đồng minh chuyển vũ khí và đạn dược cho Ukraina sẽ không ngăn cản Mátxcơva đạt được các mục tiêu quân sự của mình, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ kéo dài cuộc xung đột và có thể làm tăng nguy cơ đối đầu trực tiếp giữa Nga và NATO.

Theo các quan chức Nga, việc cung cấp vũ khí, chia sẻ thông tin tình báo và huấn luyện quân đội Ukraina cho thấy các quốc gia phương Tây trên thực tế đã trở thành các bên tham gia cuộc xung đột.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới