Sunday, June 23, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnÔng Medvedev: Nga nên biến cuộc sống của phương Tây thành 'đêm...

Ông Medvedev: Nga nên biến cuộc sống của phương Tây thành ‘đêm trường ác mộng’

Phản ứng với đòn trừng phạt mới của Mỹ, ông Medvedev nói Nga nên khai thác mọi điểm yếu của Mỹ và đồng minh, đồng thời gây cản trở cho cuộc sống của người dân các nước phương Tây.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev

Theo Đài Russia Today (Nga), Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev ngày 13-6 đưa ra lập luận rằng các quốc gia phương Tây đã tuyên bố “chiến tranh không có luật lệ” với Nga, vì vậy Matxcơva nên tận dụng mọi cơ hội trả đũa gây ra “thiệt hại tối đa”.

Phản ứng với vòng trừng phạt mới nhất của Mỹ lên Nga, cựu tổng thống Nga nói mọi điểm yếu của Mỹ và đồng minh nên được khai thác làm họ suy yếu, làm cản trở cuộc sống của người dân các nước này.

“Họ có sợ chúng ta chuyển giao vũ khí cho kẻ thù của thế giới phương Tây không? Chúng ta nên gửi mọi loại vũ khí, ngoại trừ vũ khí hạt nhân (vào lúc này)!”, ông Medvedev viết trên mạng xã hội.

“Họ có sợ tình trạng hỗn loạn và làn sóng tội phạm ở các thành phố lớn không? Chúng ta nên thúc đẩy sự gián đoạn chính quyền ở các thành phố của họ”, ông Medvedev nói thêm.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga kêu gọi việc gây thiệt hại ở mọi nơi, làm tê liệt hoạt động của các công ty và cơ quan chính phủ các nước phương Tây.

“Theo nghĩa đen, phá hủy các lĩnh vực năng lượng, công nghiệp, giao thông, ngân hàng và các dịch vụ xã hội của họ”, ông Medvedev nhấn mạnh. “Hãy biến cuộc sống họ thành đêm trường ác mộng”, ông Medvedev tuyên bố.

Theo Đài RT, đòn trừng phạt mới nhất của Mỹ nhắm vào các tổ chức Nga trong các lĩnh vực năng lượng, kim loại, khai thác mỏ, cũng như ngành tài chính.

Bên cạnh đó, Mỹ cũng đã buộc Sở giao dịch chứng khoán Matxcơva phải đình chỉ mọi hoạt động giao dịch bằng đồng USD và đồng euro.

Đài RT cũng dẫn ước tính của Bộ Tài chính Mỹ cho biết gói trừng phạt mới đây là một trong những gói trừng phạt lớn nhất của Mỹ lên Nga kể từ khi chiến sự Ukraine bùng nổ vào tháng 2-2022, gây tổn hại thương mại 100 triệu USD giữa Nga và các đối tác nước ngoài.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới