Friday, June 28, 2024
Trang chủBiển nóngMột tháng 3 lần binh sĩ Triều Tiên vượt giới tuyến, Hàn...

Một tháng 3 lần binh sĩ Triều Tiên vượt giới tuyến, Hàn Quốc nổ súng

Quân đội Hàn Quốc đã nổ súng cảnh cáo sau khi các binh sĩ CHDCND Triều Tiên vượt qua ranh giới giữa hai nước, vụ thứ 3 trong tháng này.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 21.6 thông báo nhiều binh sĩ Triều Tiên làm việc trong Vùng phi quân sự (DMZ) ở khu vực giữa của giới tuyến đã vượt qua Đường phân định quân sự (MDL), theo AFP.

Đây là sự cố thứ ba trong tháng này, sau các vụ việc tương tự ngày 9 và 18.6. JCS cho rằng cả ba vụ có vẻ đều là do vô tình.

Các vụ vượt ranh giới xảy ra trong lúc phía Triều Tiên triển khai nhiều binh sĩ đến giới tuyến từ tháng 4 để tiến hành nhiều hoạt động xây dựng tường, gia cố đường, đặt mìn và tháo dỡ tuyến đường sắt kết nối hai miền.

Hàn Quốc nói nhiều binh sĩ Triều Tiên thương vong do nổ mìn gần giới tuyến

Truyền thông phương Tây phân tích hình ảnh vệ tinh cho biết Triều Tiên đã dọn sạch nhiều phần đất gần DMZ và xây dựng những bức tường dài. Các bức tường có vẻ không chỉ là chướng ngại vật để ngăn chặn xe tăng mà được cho là nhằm phân chia khu vực.

Một quan chức JCS gần đây nói với hãng tin Yonhap rằng các hoạt động của Triều Tiên có vẻ là biện pháp tăng cường kiểm soát nội bộ như ngăn chặn binh sĩ và người dân đào tẩu sang Hàn Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới