Sunday, June 30, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo mới ra biển

Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo mới ra biển

CHDCND Triều Tiên ngày 26.6 đã bắn một tên lửa đạn đạo về bờ biển phía đông của bán đảo Triều Tiên, nhưng vụ phóng dường như đã thất bại.

Hàn Quốc và Nhật Bản ngày 26.6 thông báo phát hiện Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía đông nước này. Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết tên lửa được phóng từ một khu vực bên trong hoặc xung quanh Bình Nhưỡng vào khoảng 5 giờ 30 sáng 26.6. Cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành phân tích chi tiết.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một nguồn tin quân sự giấu tên cho biết Triều Tiên dường như đã bắn thử một tên lửa bội siêu thanh, nhưng cuộc thử nghiệm được cho là đã kết thúc thất bại sau khi tên lửa bay được khoảng 250 km.

Vụ phóng diễn ra sau khi Triều Tiên chỉ trích việc tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt đến Hàn Quốc và cảnh báo sẽ thực hiện các biện pháp răn đe “mới và mạnh mẽ” chống lại cái mà họ gọi là “hành động khiêu khích”.

Ông Putin: Quan hệ thương mại, an ninh Nga-Triều Tiên sẽ vượt kiểm soát của phương Tây

Vụ việc diễn ra sau khi Triều Tiên chỉ trích việc tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Theodore Roosevelt của Mỹ cập cảng Hàn Quốc để chuẩn bị tập trận chung 3 bên Mỹ – Nhật – Hàn. Bình Nhưỡng cũng cảnh báo sẽ thực hiện các biện pháp răn đe “mới và mạnh mẽ” chống lại thứ mà Triều Tiên mô tả là “hành động khiêu khích”.

Vụ phóng cũng diễn ra vài giờ sau khi Triều Tiên gửi bóng bay chở rác tới Seoul vào tối 25.6 nhằm trả đũa việc nhà hoạt động Hàn Quốc thả bóng bay chứa truyền đơn chỉ trích lãnh đạo Kim Jong-un qua biên giới.

RELATED ARTICLES

Tin mới