Monday, September 16, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTàu chiến Đức muốn đảm bảo tự do tuyến hàng hải Đông...

Tàu chiến Đức muốn đảm bảo tự do tuyến hàng hải Đông Nam Á

Tàu chiến Đức đang trong đợt triển khai hiếm hoi tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương nhằm thể hiện cam kết đảm bảo tự do hàng hải tại khu vực.

Tàu hộ tống FGS Baden-Wurttemberg và tàu tiếp vận Frankfurt am Main của Đức đang trong đợt triển khai tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và ghé thăm cảng Incheon của Hàn Quốc.

“Các tuyến đường biển an toàn và an ninh, đặc biệt là từ Đông Nam Á đến châu Âu và Mỹ, là điều kiện tiên quyết cho nền kinh tế thịnh vượng của tất cả các nước chúng ta”, ông Schulz nói.

Mỹ và các nước khác đã điều tàu chiến đến khu vực, đặc biệt là đi qua eo biển Đài Loan trong những tuần gần đây. Khi được hỏi liệu tàu Đức có làm điều tương tự khi di chuyển đến điểm đến kế tiếp là Manila (Philippines), ông Schulz từ chối xác nhận vì lý do an ninh.

“Mục tiêu chung của đợt triển khai này là nhằm tái khẳng định rằng Đức cam kết với quy tắc dựa trên trật tự quốc tế, nhưng đồng thời cũng sẽ luyện tập và trao đổi ý tưởng với các đối tác và đồng minh trên tinh thần hợp tác tin cậy và nhằm ngăn ngừa các cuộc xung đột tiềm năng”, vị chuẩn đô đốc nói. Nếu đi qua eo biển Đài Loan, đó sẽ là lần đầu tiên tàu chiến Đức thực hiện hành trình như vậy từ năm 2002.

Tàu chiến Canada đi qua eo biển Đài Loan, Trung Quốc phản ứng

Hai tàu đang tham gia nhiều cuộc tập trận và giám sát lệnh cấm vận CHDCND Triều Tiên. Tháng 8, Đức gia nhập Bộ Chỉ huy Liên Hiệp Quốc tại Hàn Quốc nhằm giúp tuần tra giới tuyến liên Triều và cam kết bảo vệ Hàn Quốc trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

T.H

RELATED ARTICLES

Tin mới