Thursday, September 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnQuan chức chống tội phạm Anh mất ví khi đang phát biểu...

Quan chức chống tội phạm Anh mất ví khi đang phát biểu về nạn trộm cắp

Bà Diana Johnson, Quốc vụ khanh Anh phụ trách cảnh sát, cứu hỏa và phòng chống tội phạm, đã bị mất chiếc ví khi đang có bài phát biểu về nạn trộm cắp.

Bà Diana Johnson, Quốc vụ khanh Anh phụ trách cảnh sát, cứu hỏa và phòng chống tội phạm


The Guardian ngày 12.9 đưa tin trong buổi phát biểu của bà Diana Johnson tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Cảnh sát trưởng ở khu Warwickshire (thuộc vùng West Midlands của Anh) hôm 10.9, cảnh sát thông tin ví của bà Johnson bị trộm ở khách sạn nơi diễn ra hội nghị.

Vụ việc xảy ra lúc bà Johnson có bài phát biểu đề cập việc các thị trấn và thành phố chịu ảnh hưởng bởi tình trạng chống đối xã hội và nạn trộm cắp. Bà nhấn mạnh chính phủ “muốn khôi phục sự tôn trọng pháp luật trên các con đường tại Anh, bao gồm khôi phục sự tôn trọng đối với cảnh sát, khi đáng buồn là điều này đã bị xói mòn trong nhiều năm”.

Cảnh sát Warwickshire cho biết đang điều tra một vụ trộm ví và bắt một người đàn ông vì tình nghi trộm cắp, người này sau đó được tại ngoại. Bộ Nội vụ Anh cũng xác nhận bà Johnson bị mất trộm ví.

Viết trên mạng xã hội X sau hội nghị, bà Johnson cho biết rất vui khi được phát biểu trước cảnh sát, song không nhắc việc bị trộm. “Chúng tôi có sứ mệnh giải quyết tội phạm nghiêm trọng, hành vi chống đối xã hội và khôi phục hoạt động của cảnh sát tại các khu phố. Những gì tôi thấy trong thời gian ngắn đảm nhiệm vai trò này đã giúp tôi tự tin hơn rằng chúng tôi sẽ thành công”, bà viết.

Công đảng Anh, đảng của bà Johnson, đã cam kết trấn áp tội phạm, bao gồm việc tuyển dụng 3.000 cảnh sát mới và 4.000 cảnh sát hỗ trợ cộng đồng. Tuy nhiên, chính phủ Anh bị chỉ trích khi thả 1.700 tù nhân sớm hơn kế hoạch, động thái mà theo Bộ Tư pháp Anh giải thích là nhằm giảm tình trạng quá tải ở nhà tù.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới