Monday, September 23, 2024
Trang chủQuân sựUkraine mất hơn 50% thiết bị quân sự trong cuộc tấn công...

Ukraine mất hơn 50% thiết bị quân sự trong cuộc tấn công vào Kursk

Lực lượng vũ trang Ukraine mất hơn một nửa số thiết bị quân sự khi tấn công vào khu vực Kursk của Nga.

Ukraine thiệt hại lớn trong cuộc tấn công vào khu vực Kursk của Nga.


“Ukraine đã chịu tổn thất đáng kể do bị Nga chặn lại và phá hủy các thiết bị quân sự. Trong số tất cả thiết bị tham gia vào cuộc chiến chớp nhoáng này, họ mất hơn một nửa. Tôi tin rằng trận chiến Kursk rất khó khăn đối với họ. Nếu xét đến việc nhiệm vụ không được hoàn thành, có thể cho rằng đó là một thất bại”, chỉ huy đơn vị đặc nhiệm Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov nói.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị Ukraine tham gia tấn công Kursk gồm Lữ đoàn cơ giới số 22, 61 và 115, Lữ đoàn tấn công đường không số 80 và 82 và Lữ đoàn an ninh và dịch vụ 1004.

Hiện Ukraine vẫn chưa công bố quân số triển khai đến Kursk nhưng chuyên gia ước tính con số này lên đến hơn 15.000 quân. Hầu hết đều là lực lượng dự bị từ các mặt trận ở miền đông Ukraine (Donbass).

Lực lượng Ukraine bắt đầu cuộc tấn công xuyên biên giới vào vùng Kursk ngày 6/8, đây là cuộc tấn công lớn nhất vào lãnh thổ Nga được quốc tế công nhận kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu. Cuộc tiến công nhanh chóng bị quân đội Nga chặn lại, nhưng giao tranh trong khu vực vẫn tiếp diễn và quân đội Ukraine vẫn nắm giữ một số khu định cư ở khu vực biên giới.

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky ban đầu cho biết việc chiếm giữ lãnh thổ Nga là cần thiết để có được vị thế mạnh mẽ hơn trong các cuộc đàm phán hòa bình cuối cùng với Moskva.

Thông điệp sau đó đã thay đổi khi Tổng thống Zelensky tuyên bố rằng mục đích cuộc xâm nhập là tạo ra vùng đệm bên trong lãnh thổ Nga và ngăn chặn Moskva ra lệnh tấn công vào tỉnh Sumy của Ukraina, giáp ranh với Kursk.

Trong cuộc họp báo hôm 27/8, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraina, Địa tướng Aleksandr Syrsky cho biết cuộc tấn công nhằm mục đích buộc Nga phải chuyển quân khỏi hai điểm then chốt dọc chiến tuyến ở Donbass. Tuy nhiên, ông Syrsky thừa nhận rằng Moskva đã nhìn thấu kế hoạch của Kiev và thay vào đó “tăng cường nỗ lực” ở những khu vực này.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới