Wednesday, October 9, 2024
Trang chủGóc nhìn mới72 tuổi, ông Putin làm việc không ngơi nghỉ dù chỉ 1...

72 tuổi, ông Putin làm việc không ngơi nghỉ dù chỉ 1 ngày

Tổng thống Nga Vladimir Putin bước sang tuổi 72 vào ngày 7.10 và đây là lần thứ 21, ông tổ chức sinh nhật tại văn phòng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin bước sang tuổi 72 vào ngày 7.10.2024.

TASS cho hay, như những năm trước, Tổng thống Putin mừng sinh nhật tại nơi làm việc. Theo thông lệ, ông Putin bắt đầu nhận được lời chúc mừng từ các nhà lãnh đạo nước ngoài dưới hình thức điện tín và điện thoại vào buổi sáng.

Trong nửa đầu ngày, một số cuộc họp làm việc riêng được lên lịch. Vào buổi tối, Tổng thống Putin sẽ gặp nguyên thủ Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS), những người đang có mặt tại Mátxcơva trước hội nghị thượng đỉnh CIS ngày 8.10.

CIS hiện gồm 9 nước: Armenia, Azerbaijan, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Moldova, Nga, Tajikistan và Uzbekistan.

Theo Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Putin làm việc không nghỉ dù chỉ một ngày. Ngay cả trong một ngày, tổng thống cũng không có giờ làm việc và nghỉ ngơi cụ thể – nếu cần, ông sẽ tiếp nhận báo cáo ngay cả vào ban đêm. Do đó, theo người phát ngôn, Tổng thống Putin “gần như làm việc suốt ngày đêm”.

Ông Putin không bao giờ nói trước công chúng về ngày sinh nhật của mình và cố gắng tránh thu hút sự chú ý không cần thiết vào chủ đề này.

“Hôm nay là ngày sinh nhật của tôi, không phải là ngày lễ quốc gia. Đối với tôi, việc phóng đại tầm quan trọng của ngày này có vẻ là không khiêm tốn” – nguyên thủ quốc gia Nga nhấn mạnh.

Tổng thống Putin thích kỷ niệm sinh nhật 7.10 với bạn bè và người thân. Mặc dù lịch trình bận rộn, Tổng thống vẫn cố gắng dành ít nhất một buổi tối cho gia đình. Tuy nhiên, các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo của các nước CIS đã trở thành một truyền thống tốt đẹp.

Mặc dù nguyên thủ quốc gia Nga không tổ chức rộng rãi sinh nhật, nhưng ông vẫn nhận được quà tặng. Những món quà từ các nhà lãnh đạo nước ngoài hầu như luôn mang hương vị quốc gia.

Ví dụ, năm 2022 – vào sinh nhật lần thứ 70 – người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko đã tặng ông Putin một chiếc máy kéo Belarus.

Năm 2017, ông Putin đã nhận được một chú chó con Alabai tên là Verny từ cựu Tổng thống Turkmenistan Gurbanguly Berdimuhamedov (không có gì bí mật khi nhà lãnh đạo Nga yêu chó và đây không phải là lần đầu tiên ông được tặng những con thú cưng như vậy).

Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi tặng Tổng thống Putin một chiếc vỏ chăn thêu hình ông và ông Putin đứng cạnh nhau trên nền là các địa danh của hai nước.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới