Friday, October 4, 2024
Trang chủBiển nóngTàu chiến, máy bay quân sự TQ cùng lúc áp sát Đài...

Tàu chiến, máy bay quân sự TQ cùng lúc áp sát Đài Loan

Tàu sân bay Sơn Đông của Trung Quốc đi qua eo biển Đài Loan, trong khi các tàu chiến và máy bay quân sự cũng áp sát hòn đảo.

Cơ quan phòng vệ Đài Loan hôm 21/6 cho biết tàu sân bay Sơn Đông của hải quân Trung Quốc đã di chuyển hướng về phía nam, đi qua khu vực phía tây của eo biển Đài Loan.

Đài Loan đã điều động “lực lượng phù hợp” để giám sát các hoạt động của tàu sân bay Trung Quốc.

Cùng ngày, Cơ quan phòng vệ Đài Loan thông báo, 19 máy bay và 5 tàu chiến của quân đội Trung Quốc được phát hiện gần hòn đảo.

Lực lượng phòng vệ Đài Loan đã triển khai máy bay, tàu chiến và các đơn vị tên lửa để ứng phó tình hình.

Tàu sân bay Sơn Đông, được hạ thủy vào năm 2017, là tàu sân bay thứ 2 của hải quân Trung Quốc và là tàu sân bay đầu tiên được chế tạo hoàn toàn trong nước. Theo các chuyên gia, con tàu này được chế tạo dựa trên nguyên mẫu tàu sân bay lớp Đô đốc Kuznetsov của Liên Xô.

Với chiều dài khoảng 300m và tải trọng tối đa khoảng 70.000 tấn, tàu sân bay Sơn Đông có thể mang theo từ 30-40 máy bay, bao gồm cả tiêm kích và trực thăng.

Hồi tháng 4, tàu sân bay Sơn Đông đã được Trung Quốc điều động để tham gia các hoạt động diễn tập mô phỏng tình huống phong tỏa đảo Đài Loan. Bên cạnh đó, nhiều tàu chiến cùng máy bay ném bom chiến lược H-6 của Trung Quốc cũng tham gia cuộc diễn tập này.

Đây được xem là động thái đáp trả của Bắc Kinh sau chuyến đi của nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn tới châu Mỹ. Trong những chặng dừng chân ở Mỹ, bà Thái Anh Văn đã có các cuộc hội kiến với nhiều quan chức cấp cao của Mỹ, trong đó có Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy.

RELATED ARTICLES

Tin mới