Saturday, April 27, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiViệt Nam đã có thẻ thương hiệu quốc gia

Việt Nam đã có thẻ thương hiệu quốc gia

Công ty Cổ Phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam vừa cho ra mắt thương hiệu thẻ quốc gia NAPAS (viết tắt của National Payment Services).

 

Định hướng đến năm 2020, thẻ nội địa trên toàn thị trường sẽ mang thương hiệu NAPAS.

Theo Tổng cục Thống kê, số lượng phát hành thẻ ATM tại Việt Nam đã đạt khoảng 86 triệu thẻ cùng với mạng lưới kết nối liên thông 16.800 ATM và 220.000 POS của 44 ngân hàng. Đây là thị trường tiềm năng cho hoạt động thanh toán thẻ.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia ngân hàng, số lượng thẻ phát hành tuy lớn nhưng số lượng thực sự sử dụng lại chưa nhiều, rất lãng phí.

Năm 2015, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo hoàn thành công tác sáp nhập Công ty Dịch vụ Thẻ Smartlink vào Công ty Chuyển mạch tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) và được đổi tên thành Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) với định hướng xây dựng Trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất.

Sau hơn 1 năm thực hiện, thương hiệu thẻ quốc gia NAPAS được ra đời, với mục tiêu đến năm 2020, chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip và thẻ nội địa trên toàn thị trường sẽ mang thương hiệu NAPAS và các thẻ nội địa này đảm nhận vai trò thanh toán là chủ yếu chứ không phải chỉ là rút tiền mặt như hiện nay.

Cùng với đó, NAPAS sẽ phát triển trên các kênh “ngân hàng số” internet banking, mobile banking; đưa ra thị trường các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ và tiêu chuẩn chấp nhận tiên tiến; xây dựng bộ tiêu chuẩn thống nhất cho toàn thị trường.

Theo đánh giá, sự thống nhất về thương hiệu và tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ cho phép triển khai nhanh chóng các ứng dụng cho người dùng mang tính thống nhất toàn hệ thống và hướng tới các tiêu chí thuận tiện, đa dạng và đơn giản cho mọi thế hệ người dân Việt.

RELATED ARTICLES

Tin mới