Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngHàn Quốc sợ vũ khí nào của Triều tiên

Hàn Quốc sợ vũ khí nào của Triều tiên

Bên cạnh vũ khí hạt nhân , Triều Tiên còn có một số loại vũ khí mà Hàn Quốc nên dè chừng.

Mặc dù luôn khiến cả thế giới phải đau đầu trước hàng loạt động thái thử nghiệm tên lửa đạn đạo hay bom nhiệt hạch, nhưng xét trên một khía cạnh nào đó, cả nước láng giềng Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác đều không đánh giá cao tiềm năng quân sự của Triều Tiên.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cũng luôn thủ sẵn trong mình những loại vũ khí đủ để khiến Seoul có lý do để lo ngại.

Pháo binh

Các chuyên gia quân sự cho rằng, với tiềm lực sẵn có, Bình Nhưỡng hoàn toàn có thể phát động một cuộc tấn công pháo binh nhằm vào Seoul.

Dù được giữ bí mật và ngụy trang một cách kỹ lưỡng nhưng người ta ước tính rằng, số lượng pháo binh của Triều Tiên có thể lên tới con số hàng ngàn và luôn được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Theo tính toán, một khi được khai hỏa, pháo binh hùng hậu của Triều Tiên sẽ chỉ mất ít hơn 2 giờ để san bằng Hàn Quốc.

Pháo của Triều Tiên chủ yếu là loại Koksan 170 ly có tầm bắn trong khoảng 40 km với đạn thông thường.

Vũ khí hóa học

Triều Tiên được cho là nắm trong tay một kho dự trữ vũ khí hóa học khổng lồ. Một lượng lớn trong số đó có thể sử dụng kết hợp với lực lượng pháo binh hoặc thả từ máy bay hay gắn trên tên lửa đạn đạo.

Theo báo cáo của tổ chức Nuclear Threat Initiative, quốc gia Đông Á này đang sở hữu từ 2.500 đến 5.000 tấn vũ khí hòa học. Chính phủ Hàn Quốc cho rằng, ở thời điểm hiện tại, Bình Nhưỡng có thể sản xuất hầu hết các loại vũ khí hóa học.

 

Triều Tiên đang nắm trong tay một kho dự trữ vũ khí hóa học khổng lồ
Triều Tiên đang nắm trong tay một kho dự trữ vũ khí hóa học khổng lồ 

Một số nguồn tin cho rằng, Bình Nhưỡng đang tập trung vào sản xuất các loại chất độc dẫn truyền thần kinh như Sarin và VX.

Tuy nhiên, việc này đang vấp phải rất nhiều khó khăn do nền kinh tế của quốc gia Đông Á vẫn bị cô lập.

Lực lượng đặc nhiệm

Để bù đắp cho điểm yếu cố hữu từ quá khứ, thời gian qua, Triều Tiên mạnh tay đầu tư để huấn luyện và đào tạo chuyên sâu các đơn vị lực lượng đặc nhiệm.

 

Lực lượng đặc nhiệm được đào tạo chuẩn bị cho các nhiệm vụ đặc biệt
Lực lượng đặc nhiệm được đào tạo chuẩn bị cho các nhiệm vụ đặc biệt 

Theo con số thống kê vào năm 2010, Quân đội Nhân dân Triều Tiên có khoảng 200.000 lính đặc nhiệm được đào tạo để thực hiện nhiệm vụ  tấn công đặc biệt như tấn công mục tiêu chính phủ nước ngoài.

Các đội biệt kích được cho là sẽ xâm nhập vào Hàn Quốc bằng cách sử dụng đường hầm dưới lòng đất, tàu ngầm mini hoặc máy bay Antonov An-2.
 
Tấn công mạng

Trong bài phát biểu mới đây trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, Tướng Vincent Brooks, Tư lệnh Lục quân Mỹ ở Thái Bình Dương cho rằng Triều Tiên đang sở hữu khả năng tấn công không gian mạng thuộc vào hàng mạnh và có tổ chức nhất trên thế giới.

 

Đội quân tin tặc của Triều Tiên đang ngày càng lớn mạnh và nguy hiểm
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thị sát

Cũng giống như lực lượng đặc nhiệm, tấn công mạng được ưu tiên phát triển để khắc phục những điểm yếu cố hữu trong quân đội.

Tất nhiên, sẽ còn mất rất nhiều thời gian nữa, lực lượng này mới có thể trở nên xuất sắc nhưng họ đã có thể làm tê liệt hệ thống mạng tiện ích của một quốc gia trong chớp nhoáng nếu phá đối phương không có biện pháp phòng thủ thích hợp.

Tên lửa đạn đạo

Không thể không kể đến dàn tên lửa đạn đạo đáng kể của Triều Tiên. Các chuyên gia quân sự ước tính được rằng, hiện tại Bình Nhưỡng đang sở hữu hơn 600 tên lửa Scud tên lửa tầm ngắn, 200 tên lửa Nodong và khoảng 50 tên lửa Musudan và Taepodong.

 

Một trong số các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên
Một trong số các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên 

Những loại tên lửa này có thể mang theo đầu đạn thường, vũ khí hóa học hay đầu đạn hạt nhân và có khả năng chạm tới các mục tiêu quanh bán đảo Triều Tiên hoặc xa hơn nữa. 

RELATED ARTICLES

Tin mới