Thursday, September 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTàu ngầm tấn công mới nhất biên chế hạm đội Mỹ

Tàu ngầm tấn công mới nhất biên chế hạm đội Mỹ

Hải quân Mỹ ngày 14.9 đưa vào biên chế một tàu ngầm tấn công lớp Virginia mới nhất là chiếc USS New Jersey.

Lễ chào mừng tàu ngầm USS New Jersey gia nhập hạm đội Mỹ đã diễn ra tại vịnh Sandy Hook thuộc bang New Jersey vào sáng 14.9 (giờ địa phương), theo trang tin Northjersey.com.

Các máy bay chiến đấu từ sự kiện này có thể được nghe thấy xung quanh New Jersey khi Hải quân Mỹ chào đón chiếc tàu hải quân thứ ba được đặt tên theo bang này.

Tham gia sự kiện có gần 4.000 người, bao gồm các cựu chiến binh, thành viên gia đình thủy thủ và các quan chức hải quân.

Tàu ngầm USS New Jersey có lượng giãn nước 7.000 tấn và dài hơn 106 m. Đây là chiếc tàu ngầm đầu tiên trong lớp Virginia được thiết kế đặc biệt cho thủy thủ đoàn có cả nam lẫn nữ, Theo Bộ Quốc phòng Mỹ.

Hải quân Mỹ đã dỡ bỏ lệnh cấm phụ nữ làm việc trên tàu ngầm vào năm 2010 và hơn 700 phụ nữ hiện đang được bổ nhiệm vào các vị trí công tác trên tàu ngầm, theo hồ sơ của Hải quân Mỹ.

Phó đô đốc Robert Gaucher, chỉ huy Lực lượng tàu ngầm Đại Tây Dương, cho hay cộng đồng tàu ngầm hiện là lực lượng chiến đấu toàn diện về giới tính, theo Stars and Stripes. Ông Gaucher cho biết thêm trong tương lai, tất cả các tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân và tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớp Columbia cũng sẽ được thiết kế với các tiện nghi trung lập về giới tính ngay từ đầu.

Vì sao sức mạnh Hải quân Mỹ không ngăn chặn được Houthi?

Theo báo Navy Times vào năm 2023, Hải quân Mỹ đã công bố kế hoạch tăng số lượng tàu ngầm có thủy thủ đoàn gồm cả nam lẫn nữ từ 30 lên 40.

Hai thiếu tá Andrea Howard và Emma McCarthy, nằm trong số lượng phụ nữ gia nhập đội tàu ngầm ngày càng tăng, đã viết trong một bài báo vào tháng 10.2023 cho Viện Hải quân Mỹ về những điều chỉnh cần thiết để giúp phụ nữ hòa nhập ở những tàu ngầm lúc đầu được thiết kế cho thủy thủ đoàn toàn nam giới.

T.H

RELATED ARTICLES

Tin mới