Thursday, September 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ đưa quân tới Alaska trong lúc Nga hoạt động quân sự...

Mỹ đưa quân tới Alaska trong lúc Nga hoạt động quân sự tại khu vực

Quân đội Mỹ đã bố trí một đơn vị gồm 130 binh sĩ cùng với các tổ hợp rốc két di động đến một hòn đảo không người ở thuộc chuỗi đảo Aleut ở phía tây bang Alaska trong lúc Nga gia tăng hoạt động quân sự xung quanh.

Chuyển động trên được triển khai theo sau vụ 8 máy bay quân sự Nga và 4 tàu hải quân nước này, bao gồm 2 tàu ngầm, đến gần Alaska trong tuần qua.

Không có máy bay nào của đối phương xâm phạm không phận Mỹ trong vụ việc. Tuy nhiên, các tàu hải quân, có cả tàu ngầm, đã đi vào vùng đệm ngoài khơi Alaska trong lúc tránh băng trôi, theo Đài CBS News dẫn thông báo của Tuần duyên Mỹ hôm 17.9.

Trước diễn biến trên, Lục quân Mỹ thông báo đưa binh sĩ đến đảo Shemya, cách Anchorage khoảng 1.930 km. Hòn đảo này không có người ở và Không quân Mỹ hiện vẫn duy trì trạm không quân có từ thế chiến thứ hai. Đơn vị lục quân được bố trí đã mang theo 2 Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS).

Tổng thống Putin ra sắc lệnh, quy mô quân đội Nga vượt Mỹ

Thượng nghị sĩ Dan Sullivan của bang Alaska cũng cho biết quân đội Mỹ cũng triển khai một tàu khu trục mang theo tên lửa dẫn đường và tàu của Tuần duyên Mỹ đến vùng biển phía tây Alaska trong lúc Nga và Trung Quốc diễn tập quân sự mang tên “Ocean-24” ở Thái Bình Dương và Bắc Băng Dương từ hôm 10.9.

Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) cho biết đã phát hiện và theo dõi các máy bay quân sự Nga xung quanh Alaska trong suốt 4 ngày liên tiếp. Tổng cộng có 2 máy bay xuất hiện tại khu vực liên tục từ ngày 11-15.9.

Các máy bay hoạt động trong vùng nhận diện phòng không Alaska, khu vực nằm ngoài không phận Mỹ nhưng nằm trong vùng phía Mỹ yêu cầu máy bay phải công khai danh tính.

Phía Nga chưa phản hồi yêu cầu bình luận về thông tin trên.

T.H

RELATED ARTICLES

Tin mới