Tuesday, April 30, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNgười dân Hàn Quốc nghĩ gì về Triều Tiên và Kim Jong...

Người dân Hàn Quốc nghĩ gì về Triều Tiên và Kim Jong Un?

Theo ABC News, hiện có khoảng 25 triệu người Hàn Quốc đang sống ở trong và xung quanh thủ đô Seoul, nơi cách Triều Tiên có 30 dặm. Vậy trong bối cảnh căng thẳng hiện nay, người Hàn Quốc nghĩ thế nào về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un?

Ảnh minh họa.

Theo ABC News, hầu hết người Hàn Quốc, đặc biệt là những người trẻ tuổi đều không hề lo sợ bởi họ nghĩ rằng, những tuyên bố của Bình Nhưỡng hay của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chỉ để đe dọa.

Theo đó, những hành động hay phát ngôn của ông Kim Jong Un có ảnh hưởng rất ít tới người dân Hàn Quốc bởi gần như họ đã phát ngán hoặc đã quá quen thuộc với những lời đe dọa từ Bình Nhưỡng. Hơn nữa, mối quan tâm lớn nhất hiện tại của họ là cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc sắp tới.

Hầu hết người Hàn Quốc đều cho rằng chiến tranh không thể nổ ra, ít nhất là trong tương lai gần. Một người bán gà nói: “Tôi có hơi lo sợ nhưng tôi nghĩ chiến tranh sẽ không thể nổ ra bởi Trung Quốc có mục tiêu riêng, Mỹ có mục tiêu riêng”.

Một vận động viên nói họ không quan tâm lắm bởi mối quan hệ căng thẳng với Triều Tiên đã kéo dài nhiều năm qua.

Khi được hỏi có sợ Kim Jong Un không, một người trả lời: “Tôi không sợ Kim Jong Un bởi chúng ta có quân đội. Tôi tin rằng quân đội Hàn Quốc sẽ đánh bại Kim Jong Un”.

Tuy vậy, cũng có nhiều người cảm thấy lo sợ. Khi được hỏi về việc có sợ tình trạng bạo lực sẽ nổ ra trên bán đảo Triều Tiên hay không, một người bán hàng khác trả lời: “Tất nhiên là tôi sợ Triều Tiên có tên lửa hạt nhân”.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên trở nên căng thẳng trong những tháng gần đây do xảy ra một số vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Mỹ tuyên bố không loại trừ hành động quân sự chống lại Triều Tiên, nhưng họ vẫn đang tập trung vào các áp lực kinh tế đối với Bình Nhưỡng thông qua các biện pháp trừng phạt.

RELATED ARTICLES

Tin mới