Monday, September 23, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTổng thống Putin: Tôi không phải bạn của ông Donald Trump

Tổng thống Putin: Tôi không phải bạn của ông Donald Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói ông không phải là “bạn” với Tổng thống Donald Trump vì hai người thậm chí chưa làm quen với nhau, nhưng hy vọng sẽ xây dựng mối quan hệ làm việc và cá nhân với người đồng cấp Mỹ.

Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh ghép của CNN.

Ông Putin được hỏi về mối quan hệ bạn bè với ông Donald Trump trong cuộc họp với lãnh đạo các cơ quan thông tấn quốc tế tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế lần thứ 21 ở St.Petersburg hôm 1.6.

“Làm thế nào có thể là bạn bè với một người không quen? Tôi nghĩ ông Donald Trump không gọi tôi là bạn, và tôi cũng không gọi như vậy được. Chúng tôi còn chưa làm quen với nhau, chưa bao giờ gặp nhau” – RT dẫn lời Tổng thống Nga.

Ông Putin nói thêm, ông thích kiểu người như ông Donald Trump và tin rằng Tổng thống Mỹ là “người thẳng thắn và bộc trực”.

“Ông ấy không thể được coi là một chính trị gia truyền thống. Trước đây, ông ấy chưa từng làm về chính trị. Dù người này hay người kia có thích hay không thì điều này vẫn thường mang lại những lợi ích nhất định” – ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga nhắc lại, trong suốt chiến dịch tranh cử, ông Donald Trump liên tục nói về sự cần thiết phải khôi phục mối quan hệ có ý nghĩa giữa Washington và Mátxcơva. “Chúng tôi sẵn sàng cho cuộc đối thoại như vậy với Tổng thống Mỹ” – ông Putin nói.

Tuy nhiên, Tổng thống Nga cho rằng, không có gì chắc chắn về mọi việc sẽ như thế nào với hai nước, vì “cuộc đấu tranh nội bộ vẫn tiếp tục ở Mỹ, ngăn cản quan hệ xây dựng trong nhiều lĩnh vực chủ chốt”.

Ông Putin nói, ông muốn có một mối quan hệ cá nhân và công việc với ông Donald Trump, giống như với các nhà lãnh đạo thế giới khác.

RELATED ARTICLES

Tin mới