Thursday, October 10, 2024
Trang chủĐiểm tinÔng Putin cấp tốc triển khai tên lửa “sát thủ” đề phòng...

Ông Putin cấp tốc triển khai tên lửa “sát thủ” đề phòng chiến sự Triều Tiên

Tổng thống Nga Vladimir Putin triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa siêu hiện đại Buk-M3 đến phía đông Siberia, đề phòng chiến sự bùng nổ ở Triều Tiên.

Nga triển khai tên lửa hiện đại đến Siberia đề phòng chiến sự Triều Tiên. Ảnh: Getty.

Tờ Express dẫn nguồn tin từ Mátxcơva cho biết, Nga bày tỏ quan ngại sâu sắc về những vụ phóng thử tên lửa gần đây của Triều Tiên, làm gia tăng căng thẳng trong bối cảnh tàu chiến Mỹ tuần tra trong khu vực.

Việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm trung đa chức năng cơ động cao, Buk-M3, được thực hiện ở gần hồ Baikal, Siberia.

Buk-M3 được xem là hệ thống hữu hiệu nhằm đối phó với tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo, máy bay, trực thăng. Đây là lần đầu tiên Bu-M3 được triển khai ở vùng Viễn Đông của Nga.

Nga đã tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội ở vùng Viễn Đông, nơi tiếp giáp biên giới trên bộ và trên biển với Triều Tiên.

Chuyên gia Vasily Kashin, Viện nghiên cứu Viễn Đông nói rằng, việc phục hồi lữ đoàn phòng thủ tên lửa ở Siberia là một đảm bảo trong trường hợp căng thẳng leo thang ở bán đảo Triều Tiên.

Tờ Rossiyskaya Gazeta của Nga cho hay, Buk-M3 có thể bắn tiếp 20 giây nữa sau khi ngừng lại. Nó có thể phá hủy máy bay chiến lược và chiến thuật, máy bay trực thăng, tên lửa hành trình, bắn vào các mục tiêu ở mặt đất, và do đó có thể sử dụng như một tên lửa dẫn đường chiến lược.

RELATED ARTICLES

Tin mới