Saturday, October 5, 2024
Trang chủĐiểm tinPhiên tòa xử Đoàn Thị Hương đổi địa điểm, tổ chức ngay...

Phiên tòa xử Đoàn Thị Hương đổi địa điểm, tổ chức ngay tại nhà tù Kajang vì lý do an ninh

Phiên tòa thứ 4 trong vụ án công dân Triều Tiên Kim Chol bị sát hại sẽ diễn ra ngày hôm nay, 16/6, tại nhà tù nữ Kajang, Malaysia.

Báo New Strait Times (Malaysia) cho biết, một địa điểm trong nhà tù Kajang sẽ được chuyển đổi thành phòng xử án với quy trình quản lý hồ sơ của hai nữ bị cáo trong vụ sát hại Kim Chol là Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah.

Quản lý hồ sơ là một quy trình pháp lý nhằm cho phép quan tòa cùng các bên liên quan giám sát tiến trình sự vụ.

Theo lá thư dài hai trang đề ngày 13/6 do Phó ban thư ký Tòa án tối cao Shah Alam, ông Mohamad Nasrudin Mohamed ký, thay đổi bất thường trên được thực hiện do có các lo ngại về an ninh. Ban đầu quy trình quản lý hồ sơ được dự kiến tổ chức kín, bắt đầu lúc 9h sáng ngày 16 ở tòa Shah Alam.

Trước đó, vào ngày 30/5 tòa Sepang đã quyết định chuyển hồ sơ vụ án lên tòa tối cao Shah Alam, sau khi xác nhận các bằng chứng do phía công tố đưa ra đủ để tiến hành tranh tụng.

Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 15/6, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết tình hình sức khỏe Đoàn Thị Hương vẫn ổn định trước phiên tòa.

Bà Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Liên đoàn Luật sư Việt Nam cùng các luật sư Malaysia để bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho Đoàn Thị Hương.

Đoàn Thị Hương và bị cáo người Indonesia Aisyah bị Malaysia truy tố với cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2. Hai bị cáo có khả năng đối mặt với án tử hình nếu bị tuyên là có tội.

RELATED ARTICLES

Tin mới