Tuesday, September 24, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTổng thống Trump giận dữ lên tiếng sau khi Triều Tiên phóng...

Tổng thống Trump giận dữ lên tiếng sau khi Triều Tiên phóng tên lửa

Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như đã hết kiên nhẫn với vụ thử tên lửa ngay trước ngày Quốc khánh Mỹ từ phía Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo Reuters, quân đội Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo nhằm vào vùng biển phía Nhật Bản ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức tại Đức cuối tuần này.

Quả tên lửa bay được bắn từ vùng lân cận Panghyon, tỉnh Bắc Pyongan, ra biển Nhật Bản vào khoảng 9h40. Sau khi bay khoảng 40 phút, nó có thể đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Chính phủ Nhật Bản kịch liệt lên án hành động vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc từ phía Triều Tiên.

Đầu tuần này, Triều Tiên là chủ đề chính được đưa ra bàn luận trong cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với các lãnh đạo Trung Quốc và Nhật Bản. Tất cả đều cam kết chung tay phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Vụ phóng thử tên lửa này cũng trùng với dịp Mỹ sắp kỉ niệm ngày Quốc khánh 4/7. Trước đó, Triều Tiên cũng từng bắn tên lửa quanh những dịp lễ của Mỹ.

Trước động thái này của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đăng những dòng tweet thể hiện độ “bực dọc” của mình với quốc gia này:

“Triều Tiên lại vừa thử tên lửa. Anh ta (ám chỉ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un) không còn việc gì tốt đẹp hơn để làm hay sao? Tôi không tin là Hàn Quốc và Nhật Bản có thể chịu đựng hơn được nữa. Có thể Trung Quốc sẽ cần trừng trị Triều Tiên nghiêm khắc hơn và kết thúc những chuyện vô nghĩa này mãi mãi!”

Theo giới chuyên gia, phản ứng của ông Trump cho thấy, Mỹ sẽ có những bước đi cứng rắn hơn để giải quyết triệt để vấn đề này trong thời gian tới.

RELATED ARTICLES

Tin mới