Friday, October 18, 2024
Trang chủQuân sựLo sợ Triều Tiên, Hàn Quốc gấp rút phát triển tên lửa...

Lo sợ Triều Tiên, Hàn Quốc gấp rút phát triển tên lửa hiện đại mới

Quân đội Hàn Quốc đang có kế hoạch phát triển một loại tên lửa đất đối đất được coi là có sức công phá lớn nhất trong số các loại vũ khí mà họ đang có, trong bối cảnh căng thẳng Triều Tiên tiếp tục có diễn biến xấu.

Tên lửa Hyunmoo thế hệ cũ được Quân đội Hàn Quốc sử dụng trong một cuộc diễn tập quân sự.

Theo hãng tin Sputnik, loại tên lửa mới này có tên là Hyunmoo IV, được chế tạo dựa trên các phiên bản tên lửa trước đó. Được biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in đã đồng ý để gỡ bỏ lệnh cấm đối với chương trình tên lửa Hàn Quốc để nước này có thể sản xuất tên lửa có tầm bắn xa hơn và mang đầu đạn nặng hơn.

“Chúng tôi sẽ sử dụng loại tên lửa này để tấn công mở màn”, một báo cáo của quân đội Hàn Quốc được đệ trình lên Quốc hội nước này cho biết. “Chúng cũng sẽ được dùng để tiêu diệt các đơn vị pháo tầm xa và hệ thống tên lửa của Triều Tiên nằm trong tầm bắn”.

Trước đó, Mỹ và Hàn Quốc có một hiệp ước song phương, theo đó Hàn Quốc cam kết giới hạn tầm bắn và trọng lượng đầu đạn của các loại tên lửa mà họ đang sở hữu. Năm 2012, tầm bắn tối đa cho phép của tên lửa Hàn Quốc là 800km, đầu đạn cũng chỉ được phép có trọng lượng tối đa là 500kg, song giờ đây giới hạn này sẽ được gỡ bỏ.

Nhà Xanh của Hàn Quốc đã từng phát biểu rằng cả Tổng thống Moon và Tổng thống Trump đều có cùng quan điểm rằng tên lửa Triều Tiên có vai trò rất quan trọng, “có thể nâng cao khả năng chiến đấu của Hàn Quốc trước những hành động gây hấn của Triều Tiên”.

Vào ngày 4/9, Nhà Trắng tuyên bố rằng khi đang có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Moon, ông Trump “đã nhất trí cơ bản trước đề nghị gỡ bỏ giới hạn đối với tên lửa của Hàn Quốc”.

RELATED ARTICLES

Tin mới