Tuesday, April 30, 2024
Trang chủBiển nóngKhông quân Mỹ, Thái Lan, Singapore tập trận chung

Không quân Mỹ, Thái Lan, Singapore tập trận chung

Không quân Mỹ, Thái Lan và Singapore bắt đầu cuộc tập trận chung nhằm ứng phó mối đe dọa đối với tự do hàng hải ở vùng biển Ấn Độ-Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận bắt đầu hôm qua 11.3 tại căn cứ không quân Thái Lan ở tỉnh Korat, cách Bangkok 250km về phía bắc. Đây là cuộc tập trận trong khuôn khổ cuộc tập trận COPE Tiger lần thứ 25 kéo dài trong hai tuần, theo trang Pacific Air Forces.
Có hơn 1.100 binh sĩ của 3 nước đồng minh tham gia cuộc tập trận sử dụng 76 máy bay quân sự với mục tiêu tăng cường khả năng liên kết và tác chiến của lực lượng không quân ở vùng biển Ấn Độ-Thái Bình Dương. 
“Cuộc huấn luyện chiến đấu này đảm bảo không quân Mỹ và hai đối tác thân thiết duy trì hoạt động chung”, đại tá không quân Mỹ Shannon Smith, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm COPE Tiger phát biểu.
“Cuộc tập trận huy động nhiều loại vũ khí chiến đấu điều khiển từ mặt đất và trên không, mô phỏng chính xác mục tiêu thực tiễn nhằm giúp không quân ba nước có thể phản ứng được tốt với thảm họa thiên tai hoặc mối đe dọa đối với việc tự do lưu thông hài hảng ở vùng biển Ấn Độ-Thái Bình Dương”, theo ông Smith.
 
Lực lượng Mỹ tham gia tập trận gồm Đơn vị không lực 14 đóng tại căn cứ Misawa, Nhật Bản, kết hợp với Phi đội chim ưng F-16 được trang bị các máy bay chiến đấu và nhiều loại máy bay quân sự khác.
Bên cạnh mục tiêu huấn luyện lực lượng không quân, cuộc tập trận còn triển khai các hoạt động cộng đồng, giúp đỡ người dân Thái Lan, chăm sóc y tế và giao lưu văn hóa giữa các nước tham gia.
RELATED ARTICLES

Tin mới