Saturday, September 21, 2024
Trang chủBiển nóngĐài Loan xác nhận hành trình Caribbean thăm Mỹ của Tổng thống...

Đài Loan xác nhận hành trình Caribbean thăm Mỹ của Tổng thống Thái Văn Anh

Văn phòng Tổng thống Đài Loan vào thứ Ba (9/7) xác nhận Tổng thống Thái Văn Anh có chuyến thăm từ 11-22/7 tới 4 đồng minh Caribbean. Trên hành trình, bà Thái dừng chân tại Thành phố New York và Denver, Colorado, theo Taiwan News.

Theo sau lịch trình hai ngày ở New York, bà Thái Văn Anh (蔡英文) sẽ lần đầu tiên tới Haiti, ở đây bà sẽ thăm một triển lãm các sản phẩm của Đài Loan và dùng bữa tối, nhưng sẽ không ở lại qua đêm, Thông tấn Xã Trung ương Đài Loan CNA đưa tin.

Hồi đầu tháng này vào ngày 1/7, đã có tin tức về khả năng Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn sẽ quá cảnh Hoa Kỳ trong tháng, trong chuyến công du gặp các đồng minh ngoại giao tại vùng biển Caribbean. Động thái này của Đài Loan có thể khiến Trung Quốc tức giận.

Những món qùa Đài Loan mà Tổng thống Thái Văn Anh sẽ mang tặng các đồng minh Caribbean. (Ảnh: CNA/ Taiwan News)

Bà Thái Anh Văn sẽ thăm đảo quốc Saint Vincent và Grenadines; Saint Lucia; Liên bang Saint Kitts và Nevis; và Haiti trong chuyến đi kéo dài từ 11-22 tháng Bảy, nhà ngoại giao Tsao nói với các phóng viên.

Điểm dừng chân tiếp theo của bà Thái là Liên bang Saint Christopher và Nevis, bà sẽ ở đây 4 ngày 3 đêm, trong thời gian này, Tổng thống Đài Loan tham dự lễ khai trương một công viên danh lam thắng cảnh mới, bày tỏ lòng kính trọng đối với các nạn nhân của một thảm họa đường biển và chứng kiến lễ ký kết một thỏa thuận giáo dục nghề nghiệp.

Trong hai ngày và một đêm ở đảo quốc Saint Vincent và Grenadines, bà Thái sẽ có bài phát biểu ở quốc hội và quan sát lễ ký kết hiệp định song phương về một cuộc chiến chống tội phạm xuyên quốc gia, theo CNA.

Ở Saint Lucia, chương trình nghị sự bao gồm một chuyến thăm một trung tâm xuất khẩu chuối, một cuộc họp với các thành viên của một nhóm viện trợ Đài Loan, và bà cũng có một bài phát biểu tại quốc hội nước này.

Trên hành trình trở về, bà Thái sẽ đến Denver vào ngày 20/7, hôm sau bà sẽ chủ trì một cuộc họp báo và trở về Đài Loan vào ngày 22/7 trong buổi chiều.

RELATED ARTICLES

Tin mới