Tuesday, April 30, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnChính quyền TQ tiếp tục đàn áp người tập Pháp Luân Công...

Chính quyền TQ tiếp tục đàn áp người tập Pháp Luân Công chỉ vì đức tin của họ

Chính quyền Trung Quốc trong năm 2019 đã kết án 774 người vì đức tin của họ vào Pháp Luân Công, môn khí công theo trường phái Phật gia đã bị đàn áp hơn 20 năm ở quốc gia này.

 

Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp), là môn khí công gồm 5 bài tập và các bài giảng đạo đức yêu cầu người tập tu dưỡng tâm tính theo Chân – Thiện – Nhẫn, đã trở nên vô cùng phổ biến ở Trung Quốc vào những năm 1990, với ước tính có khoảng 70 đến 100 triệu người theo tập vào cuối năm 1999.

Vào mùa hè năm 1999, chính quyền Trung Quốc phát động cuộc đàn áp Pháp Luân Công, kể từ đó, hàng trăm ngàn người đã bị giam giữ tại các trại lao động, nhà tù và trung tâm tẩy não, theo Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp.

Cho đến nay, hơn 4.300 cái chết đã được xác nhận bởi Minghui.org, một trang web có trụ sở tại Mỹ và thường đưa tin về cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Con số thực tế được cho là cao hơn nhiều do khó khăn trong việc thu thập và xác minh thông tin nhạy cảm ở Trung Quốc.

Minghui.org đã công bố số liệu người tập Pháp Luân Công bị đàn áp năm 2019 trong một báo cáo ngày 9/1/2020 dựa trên hồ sơ tòa án Trung Quốc. Theo trang web, người tập Pháp Luân Công bị kết án trong năm 2019 đến từ 28 tỉnh và thành phố, với số lượng lớn nhất ở các tỉnh Sơn Đông, Hắc Long Giang và Liêu Ninh. Thời hạn tù dao động từ 4 tháng đến 13 năm.

 Ngoài ra, 271 người đã bị tòa án phạt tiền, với tổng số tiền là 3.490.400 nhân dân tệ (502.028 USD), báo cáo nêu.

Những người bị kết án đến từ mọi tầng lớp xã hội, bao gồm kế toán, kỹ sư, bác sĩ, giám đốc điều hành, giáo viên và công tố viên đã nghỉ hưu.

Người trẻ nhất là Zheng Feng, 26 tuổi, ở tỉnh Chiết Giang, bị kết án 3 năm rưỡi tù vì chia sẻ thông tin về Pháp Luân Công với các bạn cùng lớp đại học và qua phương tiện truyền thông xã hội. Người già nhất là Zhang Xinwei, 89 tuổi, tỉnh Tứ Xuyên, bị kết án 3 năm tù.

Báo cáo cho biết, một số người nhận các bản án tù chỉ vài ngày sau khi họ bị bắt giữ. Nhiều người bị tra tấn trong tù và bị giam cầm mặc dù đang trong tình trạng sức khỏe tệ.

Theo báo cáo, các cơ quan chức năng đã “vi phạm thủ tục pháp lý ở mọi bước của quá trình truy tố, từ việc ngụy tạo bằng chứng và nhân chứng cho đến việc tổ chức các phiên tòa bí mật và ngăn chặn kháng cáo”.

 Các tổ chức nhân quyền như Freedom House tin rằng hàng ngàn người đang bị giam giữ trong các nhà tù đen, trung tâm tẩy não, và các trại tạm giam mà không được tuyên án chính thức.

Các quan chức Hoa Kỳ đã nhiều lần lên án chính quyền Trung Quốc vì vi phạm quyền tự do tôn giáo. Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Mike Pompeo đã nói vào tháng 6/2018: “Chính quyền Trung Quốc dường như chỉ muốn một mình họ được gọi là Thiên Chúa”.

“Ở Trung Quốc, chính phủ đàn áp khốc liệt nhiều đức tin – từ người tập Pháp Luân Công, đến Cơ đốc giáo và phật tử Tây Tạng”, ông nói.

Ủy ban Hành pháp Nghị viện Hoa Kỳ về Trung Quốc (CECC) trong năm 2019, đã lên án Bắc Kinh về tình trạng leo thang trong việc đàn áp các nhóm tín ngưỡng.

“Các học giả và các nhóm nhân quyền quốc tế đã mô tả cuộc đàn áp tôn giáo ở Trung Quốc trong năm qua đạt cường độ chưa từng thấy kể từ thời Đại cách mạng văn hóa”, CECC cho biết trong một báo cáo nhân quyền hàng năm được công bố vào ngày 8/1/2020.

 Báo cáo của CECC nhấn mạnh một số người tập Pháp Luân Công hoặc những người ủng hộ đã bị cầm tù chỉ vì đức tin của họ.

Cô Jiang Wei, ở tỉnh Liêu Ninh, hiện đang chịu án tù 12 năm ở nhà tù nữ tỉnh Liêu Ninh. Trong tù, Jiang phải chịu đựng lăng mạ, đánh đập, và 15 ngày biệt giam. Khi bị biệt giam, cô bị giam ở nơi rất nhỏ, phải ăn và đại tiện ngay trong đó.

Anh Bian Lichao, giáo viên trung học ở tỉnh Hà Bắc, cũng đang chịu án tù 12 năm. Năm 2014, nhà chức trách đã bắt giữ vợ, con gái và một người họ hàng khác của Bian chỉ vì con gái của anh cố đến thăm anh.

RELATED ARTICLES

Tin mới