Tuesday, April 30, 2024
Trang chủĐiểm tinTỷ phú Trung Quốc chi hơn 1.100 tỷ đồng để được tại...

Tỷ phú Trung Quốc chi hơn 1.100 tỷ đồng để được tại ngoại

Một tỷ phú người Trung Quốc đã chi 50 triệu USD tiền bảo lãnh để ở tù dạng quản thúc tại gia.

Ông Ng Lap Seng, 68 tuổi một tỷ phú ngành bất động sản của Trung Quốc được tòa án New York ấn định đóng tiền tại ngoại là 50 triệu USD (hơn 1.100 tỷ đồng) và bị quản thúc tại gia trong khi chờ phiên xét xử.

Ông Seng bị bắt ngày 19/9 vừa qua cùng với trợ lý Jeff  Yin với cáo buộc là đã khai man đem vào Mỹ số tiền mặt 4,5 triệu USD. Ông Seng bị buộc tội cùng với 4 người khác trong vụ hối lộ cho một nhân vật trong Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc là ông John Ashe, lúc ấy là chủ tịch Đại hội đồng trong nhiệm kỳ 2013 và 2014 nhằm mua chuộc ông này cho một dự án đất đai.

Theo The New York Times, Thẩm phán Kevin N. Fox của Tòa án Liên bang Manhattan cho biết ông Seng có thể bị quản thúc tại gia khi đồng ý giao nộp toàn bộ hộ chiếu cùng khoản tài sản 50 triệu USD, bao gồm 20 triệu USD tiền mặt và một căn hộ gần trụ sở Liên Hiệp Quốc tại New York (Mỹ), nhưng sẽ bị cài thiết bị theo dõi GPS và luôn có hai nhân viên an ninh giám sát.

Trước đó trong một bức thư gửi đến Thẩm phán Fox, công tố viên Daniel C. Richenthal yêu cầu không được để Seng tại ngoại.

Richenthal cho rằng với khối tài sản tổng cộng gần 2 triệu USD và hộ chiếu của khoảng 3 nước khác nhau, Ng Lap Seng là đối tượng có thể trốn khỏi New York dễ dàng. Ngoài ra, công tố viên này cũng đả kích việc giới nhà giàu có thể dùng tiền để mua sự tự do.

Trong bản tin ngày 18/10, báo Hồng Kông South China Morning Post cho biết ông Seng là người giàu hơn so với tưởng tượng, từng gặp gỡ cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

RELATED ARTICLES

Tin mới