Saturday, September 21, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ dốc toàn lực cứu hộ nạn nhân động đất ở Tứ...

TQ dốc toàn lực cứu hộ nạn nhân động đất ở Tứ Xuyên

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra chỉ thị yêu cầu dốc toàn lực cứu hộ nhằm giảm thiểu thương vong sau trận động đất mạnh 6,8 độ ở tỉnh Tứ Xuyên ngày 5/9, đồng thời nhấn mạnh cứu người là nhiệm vụ hàng đầu.

Tính đến ngày 6/, ít nhất 46 người đã thiệt mạng và 50 người bị thương sau trận động đất mạnh 6,8 độ ở Lô , tỉnh Tứ Xuyên.
Sau trận động đất xảy ra Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra chỉ thị quan trọng, yêu cầu đặt nhiệm vụ cứu người lên hàng đầu, nỗ lực hết sức cứu trợ những người bị ảnh hưởng và giảm thiểu tối đa thương vong
Sau trận động đất, nhiều tòa nhà xuất hiện những vết nứt lớn, một số tòa nhà bị nghiêng đổ. Nhiều con đường và nhà cửa bị hư hại và thông tin liên lạc bị gián đoạn ở một số thị trấn.
Xe cứu hộ khẩn cấp được triển khai tới Lô Định.
Nhân viên cứu hộ vận chuyển người bị thương sau trận động đất ở Lô Định, tỉnh Tứ Xuyên.
Các nhân viên cứu hộ cho biết, có nhiều dư chấn sau trận động đất, một số tuyến đường bị phong tỏa, khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.
Chính phủ Trung Quốc đã trích 50 triệu nhân dân tệ (7,25 triệu USD) từ các quỹ khắc phục thảm hoạ thiên nhiên quốc gia để hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu nạn sau trận động đất.
Tính đến 18h30 ngày 5/9, tỉnh Tứ Xuyên đã triển khai hơn 6.500 nhân viên cứu hộ, 4 trực thăng và hai máy bay không người lái đến hiện trường xảy ra động đất.
Động đất là hiện tượng phổ biến ở TQ, đặc biệt là khu vực Tây Nam. Trận động đất ở ranh giới tỉnh Tứ Xuyên và Vân Nam đầu năm nay đã khiến hơn 20 người bị thương. Hồi tháng 6, một trận động đất ở quận Lộc Sơn thuộc tỉnh này đã làm ít nhất 4 người chế, hàng chục người bị thương.
Người dân ở khu vực bị ảnh hưởng vì động đất được bố trí ở trong khu lều tạm tại Lô Định.
Hàng chục nhân viên y tế cũng đã đến khu vực này.
Cơ quan Ứng phs Khẩn cấp tỉnh Tứ Xuyên đã xin triển khai 4,400 lều bạt, 14.000 chiếc chăn và 14.000 giường gấp để hỗ trợ khẩn cấp cho các khu vực bị thiên tai.
hoảng 108.000 đồ dùng cứu trợ như lều bạt, chăn, giường gấp, quần áo… đã được chính quyền tỉnh Tứ Xuyên gửi đến các vùng dịch ở châu Cam Tư và thành phố Nhã An.
Một lô hàng cứu trợ đầu tiên đã được gửi đến một khu vực ở huyện Lô Định.
Nhân viên cứu hộ lắp bóng đèn trong khu lều tạm cho người dân.
RELATED ARTICLES

Tin mới