Tuesday, October 22, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnThủ tướng Ấn Độ: Các nguồn tài nguyên chung của con người...

Thủ tướng Ấn Độ: Các nguồn tài nguyên chung của con người đang trở thành nguồn gốc của xung đột

BienDong.Net: Theo báo Business Standard của Ấn Độ, với mục đích ám chỉ tình hình tranh chấp trên Biển Đông, nơi chứng kiến sự hiếu chiến gia tăng của Trung Quốc, Thủ tướng Narendra Modi ngày 27/9 cho biết các nguồn tài nguyên quan trọng, trong đó có biển cả đang trở thành nguồn gốc của các cuộc xung đột.

“Ngày nay, biển cả, vũ trụ và không gian mạng hiện là những nguồn tài nguyên chung cho lợi ích của con người song cũng là nguồn tạo ra các cuộc xung đột. Những vùng biển khi xưa từng gắn kết chúng ta nay đã trở thành nơi diễn ra những cuộc xung đột. Không gian vũ trụ được coi là cơ hội để vươn tới các thành tựu. Không gian mạng từng là phương tiện để gắn kết chúng ta. Ngày nay, những nguồn tài nguyên quan trọng này đang nổi lên khi trở thành nguồn gốc của các cuộc tranh chấp”, ông Modi đã cho biết trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Phát biểu của ông Modi phần lớn dựa trên bối cảnh tình hình tranh chấp trên khu vực Biển Đông giàu tài nguyên, nơi có các cuộc tranh chấp lãnh thổ đang gia tăng giữa Trung Quốc, Phillippines, Việt Nam và một số nước khác.

Ấn Độ là quốc gia luôn có quan điểm ủng hộ tự do hàng hải trên các vùng biển quốc tế.

BDN

RELATED ARTICLES

Tin mới