Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnViệt Nam điều tra tin có máy bay rơi trên vùng biển...

Việt Nam điều tra tin có máy bay rơi trên vùng biển Trường Sa

truongsa

BienDong.Net: Báo chí quốc nội ngày ¼ dẫn nguồn tin Cục Hàng không dân dụng Việt Nam cho biết các cơ quan chức năng Việt Nam đang tiếp tục tổ chức theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến liên quan đến thông tin nghi vấn máy bay rơi ở vùng biển Trường Sa.

Trước đó, báo điện tử VTC dẫn nguồn Đài thông tin duyên hải Nha Trang cho biết “lúc 21: 00 ngày 30/3, một tàu cá phát hiện một máy bay rơi ở tọa độ 10.25N – 113.57E”, trên vùng biển Trường Sa.

“Trước khi máy bay chìm, bị nổ ở phần đuôi, phần đầu máy bay vẫn còn đèn sáng, máy bay đã chìm ngay”, cơ quan này dẫn lời ngư dân trên tàu cá cho biết.

Sáu tàu cá Việt Nam ở gần đó đã tìm kiếm ở khu vực hiện trường nhưng không phát hiện ra gì khác ngoài vết dầu loang, Đài thông tin duyên hải Nhà Trang cho hay.

Hôm 31/3, báo điện tử VnExpress dẫn lời Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, sau khi ngư dân báo tin nhìn thấy một máy bay rơi ở vùng biển gần quần đảo Trường Sa tối 30/3, Cảnh sát biển Việt Nam đã tiến hành xác minh

“Đến chiều tối ngày 31/3 vẫn chưa thấy dấu vết và chưa nước nào lên tiếng có máy bay mất tích”, ông cho biết thêm.

Cũng theo VnExpress, sau một ngày xác minh, cả Không quân, Hàng không dân dụng đều khẳng định không có máy bay rơi, Hải quân Việt Nam đã cho tàu ra khu vực ngư dân thông tin nhưng không phát hiện bất cứ dấu vết nào.

Cục hàng không dân dụng Việt Nam cho biết cơ quan này đã thông báo cho các Trung tâm kiểm soát đường dài của Singapore, Philipines, Malaysia và gửi điện văn tới các Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng không của ba nước này đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin trên.

Sau khi kiểm tra và xác nhận tất cả thông tin từ các cơ quan, đơn vị có liên quan trong và ngoài nước, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam tạm thời đánh giá: Tới thời điểm hiện nay, chưa xác định có gì bất thường về hoạt động bay xảy ra trong vùng thông báo bay do Việt Nam quản lý.

BDN

RELATED ARTICLES

Tin mới