Monday, May 6, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hội104 doanh nghiệp TQ đến Cà Mau

104 doanh nghiệp TQ đến Cà Mau

Góp phần thắt chặt mối quan hệ đối tác hợp tác, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Cà Mau tại thị trường Trung Quốc, tỉnh Cà Mau đã tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau để xúc tiến thương mại.

Ông Huỳnh Quốc Việt – chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau (người cầm sản phẩm phía bên phải) và ông Ngụy Hoa Tường – Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM tham quan, kết nối với các doanh nghiệp trong tỉnh Cà Mau

Ngày 24-4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau để xúc tiến thương mại.

Ông Huỳnh Quốc Việt – chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau – cho biết Trung Quốc là một thị trường lớn với khoảng 1,4 tỉ dân. Tuy nhiên, hợp tác kinh tế, thương mại của tỉnh Cà Mau với các đối tác, địa phương của Trung Quốc vẫn chưa xứng với tiềm năng của hai bên.

Năm 2023, tổng kim ngạch thương mại giữa tỉnh Cà Mau với Trung Quốc chỉ đạt 97 triệu USD, chiếm tỉ trọng rất khiêm tốn so với tổng kim ngạch thương mại Việt Nam ‑ Trung Quốc.

“Cà Mau là tỉnh cực Nam của Việt Nam, nằm ở trung tâm vùng biển các nước Đông Nam Á, thuộc hành lang phát triển kinh tế phía nam của Chương trình hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng, có điều kiện thuận lợi trong giao lưu phát triển kinh tế với các nước Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, Cà Mau có ngư trường rộng lớn, nguồn lợi thủy hải sản đa dạng, có diện tích nuôi trồng thủy sản hơn 300.000ha, với sản lượng tôm lớn nhất nước, kim ngạch xuất khẩu hơn 1 tỉ USD/năm.

Đây là những tiền đề rất lớn để Cà Mau có thể phát triển kinh tế nhờ vào hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc trong thời gian tới.

UBND tỉnh Cà Mau nhận thấy đây là cơ hội để Cà Mau quảng bá tiềm năng, lợi thế nhằm thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp hai bên đã có cơ hội tiếp xúc, trao đổi ý kiến và thảo luận về những vấn đề quan trọng trong quá trình hợp tác kinh doanh, học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội phát triển”, ông Việt nói.

Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM – ông Ngụy Hoa Tường khẳng định mối quan hệ giữa Trung Quốc và Việt Nam vừa là đồng chí vừa là anh em.

Buổi gặp gỡ đã tạo cơ hội để các doanh nghiệp học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội phát triển với đối tác mới.

Các doanh nghiệp Trung Quốc tại TP.HCM sẽ góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Qua chương trình, ông tin chắc doanh nghiệp Trung Quốc sẽ quan tâm hợp tác đầu tư tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các sở, ngành tỉnh ghi nhận các ý kiến trao đổi của các doanh nghiệp; khẩn trương hỗ trợ, hướng dẫn, trả lời cho doanh nghiệp về các cơ chế chính sách để kết nối giao thương.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới