Thursday, April 18, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNga: Tên lửa vỡ tan khi rời bệ phóng

Nga: Tên lửa vỡ tan khi rời bệ phóng

Trong lễ kỷ niệm Ngày Hải quân ở Sevastopol ngày 26/7, một tên lửa được phóng từ tàu khu trục Ladny của Hải quân Nga gặp sự cố, vỡ tan thành từng mảnh và rơi xuống biển ngay sau khi rời bệ phóng.

RT cho biết vụ việc trên xảy ra trong ngày 26/7 khi hàng loạt tàu chiến, tàu ngầm, tàu đổ bộ, máy bay và hàng ngàn binh sĩ đã được triển khai đến các cảng biển trên khắp nước Nga nhằm kỉ niệm Ngày Hải quân truyền thống.

Trong khi các Hạm đội Thái Bình Dương, biển Baltic, Biển Đen và phương Bắc thuộc Hải quân Nga đang phô diễn sức mạnh, một trục trặc nhỏ đã xảy ra.

Một đoạn phim được quay tại hiện trường cho thấy, một quả tên lửa được phóng ra từ tàu khu trục Ladny, thuộc biên chế Hạm đội biển Đen đã vỡ tan thành từng mảnh và rơi xuống biển ngay sau khi phóng. May mắn không ai bị thương trong vụ việc trên.

 

Ngày Hải quân được kỷ niệm hàng năm tại Nga vào Chủ nhật cuối cùng trong tháng 7. Năm nay, ngày lễ được tổ chức vào ngày 26.

Tổng thống Vladimir Putin đã có mặt để tham dự lễ kỷ niệm Ngày Hải quân tại Baltiysk, Kaliningrad.

Tại buổi lễ, ông Putin khẳng định Hải quân là lực lượng đảm bảo năng lực phòng thủ cho nước Nga, bảo vệ các lợi ích quốc gia của Nga.

Đặc biệt, ông Putin dành lời khen ngợi cho Hạm đội Baltic vì đã hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ tại nhiều khu vực biển trên thế giới.

“Tôi chắc chắn rằng những ai đang phục vụ trong Hải quân Nga đều cống hiến hết mình vì nhiệm vụ và Tổ quốc.

Đối với các thủy thủ, lòng yêu nước là điều vô cùng thiêng liêng, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác như giá trị đạo đức cao nhất” – Tổng thống Putin nhấn mạnh.

RELATED ARTICLES

Tin mới