Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinĐài Loan: Bùng phát biểu tình phản đối sách giáo khoa “ủng...

Đài Loan: Bùng phát biểu tình phản đối sách giáo khoa “ủng hộ Trung Quốc”

Hàng trăm sinh viên Đài Loan đã xông vào trụ sở Bộ Giáo dục của hòn đảo vào sáng sớm nay, sau khi một người tự tử hôm 30/7, gia tăng các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc về các cuốn sách giáo khoa mà họ nói nhằm ủng hộ chính sách “một Trung Quốc”.

Người biểu tình xông vào trụ sở Bộ giáo dục sáng ngày 31/7. (Ảnh: CNA)

Khoảng 700 sinh viên đã trèo qua các hàng rào an ninh quanh Bộ Giáo dục và đến sáng nay 31/7, khoảng 200 sinh viên đã cắm trại bên trong khuôn viên cơ quan này, yêu cầu nói chuyện với lãnh đạo Bộ.

Cuộc biểu tình bắt đầu bên ngoài trụ sở Bộ Giáo dục vào tối ngày 30/7 sau khi một thanh niên tự sát do bị bắt vì hành động xông vào Bộ Giáo dục hồi tuần trước.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho hay họ nhận được lệnh không đuổi các sinh viên.

Trong vài tháng qua, các nhà hoạt động trẻ đã đổ xuống đường, đụng độ với cảnh sát và xông vào các văn phòng chính quyền nhằm phản đối lập trường thân Trung Quốc của Đài Bắc.

Người biểu tình cắm trại trong trụ sở Bộ Giáo dục (Ảnh: CNA)

Người biểu tình nói rằng việc chính quyền Đài Loan sửa đổi sách giáo khoa trung học làm bóp méo lịch sử theo hướng thân Trung Quốc và nhằm “tẩy não” họ để chấp nhận chính sách “một Trung Quốc”.

Các cuộc biểu tình phản ánh sự gia tăng của chủ nghĩa dân tộc trong thanh niên Đài Loan, vốn muốn khẳng định họ là người Đài Loan chứ không phải Trung Quốc.

Đài Loan tách ra khỏi Trung Quốc vào năm 1949 nhưng Trung Quốc vẫn coi Đài Loan là một vần lãnh thổ của mình và để ngỏ khả năng dùng vũ lực để giành lại hòn đảo.

RELATED ARTICLES

Tin mới