Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinTrung Quốc: 10.000 dân tháo chạy trong đêm vì rò rỉ hóa...

Trung Quốc: 10.000 dân tháo chạy trong đêm vì rò rỉ hóa chất

Hơn 10.000 người dân tại ngoại ô thành phố Nanchong, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đêm 10/8 đã phải sơ tán khẩn cấp, sau khi một nhà máy phân bón tại đây rò rỉ hóa chất amoniac, truyền thông địa phương cho biết.

 

Người dân địa phương tháo chạy trong tối 10/8 (Ảnh: SCMP)

Thông tin được tờ West China City Daily đăng tải. Theo đó các cư dân tại quận Dingshui, thành phố Nanchong đã được chính quyền địa phương yêu cầu di tản vào khoảng 22 giờ 30 đêm qua, sau khi khí độc bắt đầu rò rỉ từ một đường ống của công ty hóa chất Chuanlong.

Nhiều người đã chạy bổ để di tản, trong khi số khác đi xe máy và ô tô, gây ra cảnh tắc đường nghiêm trọng.

Ít nhất một người đàn ông trung niên đã ngất xỉu do hít phải khí độc từ nhà máy, khi người này đứng cách đó chỉ chừng 100m, một nhân viên cứu hỏa khẳng định. Người này đã được đưa vào viện nhưng chưa có thông tin cụ thể về tình trạng sức khỏe.

Giới chức địa phương khẳng định đã yêu cầu người dân di tản ngay lập tức khỏi khu vực sau khi phát hiện có rò rỉ. Một cuộc điều tra cũng đang được tiến hành.

Các nhân viên cứu hỏa cho biết, lực lượng ứng phó đã nhìn thấy khói màu trắng phun ra từ đường ống, West China City Daily cho biết. Đến sáng nay, vị trí rò rỉ đã được khắc phục, nhưng khu vực quanh nhà máy hóa chất trên vẫn nặng mùi amoniac.

Amoniac là một loại khí có độc tính cao với mùi khó chịu. Việc hít phải loại khí này với lượng lớn có thể gây sưng họng hoặc phổi bị bỏng hóa chất, dẫn tới tử vong.

RELATED ARTICLES

Tin mới