Friday, April 26, 2024
Trang chủQuân sựKhông quân Nga chuẩn bị tiếp nhận đạn tên lửa không đối...

Không quân Nga chuẩn bị tiếp nhận đạn tên lửa không đối không mới

Tập đoàn “Vũ khí tên lửa chiến thuật” – TMC của Nga đang triển khai sản xuất các dòng đạn tên lửa không đối không tầm ngắn và tầm trung mới để chuyển giao cho Không quân Nga trong thời gian tới. Thông tin trên được đại diện TMC công bố với báo giới sáng 27-8 trong khuôn khổ Triển lãm Hàng không quốc tế MAKS-2015 tại Moscow.

“Chúng tôi đang sản xuất thế hệ tên lửa không đối không tầm trung thế hệ mới với tên gọi RVV-SD, một số dòng tên lửa tầm ngắn và tên lửa tầm xa với tên mã RVV-BD. Toàn bộ các dòng tên lửa mới đều dùng linh kiện trong nước và không còn phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu”, ông Boris Obnosov, giám đốc TMC tuyên bố.

Dây chuyển lắp ráp tên lửa tại cơ sở của TMC.

Đạn tên lửa RVV-SD.
Đạn tên lửa RVV-BD.

Theo lời ông B. Obnosov, tên lửa không đối không mới có khả năng tích hợp với các dòng máy bay quân sự hiện có của Nga và phiên bản xuất khẩu. Hiện, thông tin về đặc tính kỹ-chiến thuật của các dòng tên lửa không đối không mới vẫn chưa được công bố.

Nga bắt đầu phát triển các thế hệ tên lửa không đối không mới từ đầu những năm 2000. Một trong những mục tiêu chính của các chương trình này là bỏ sự phục thuộc vào linh kiện lắp ráp tên lửa nhập khẩu từ Ukraine. Đây vốn là hệ quả để lại từ thời Liên bang Xô Viết, khi các tổ hợp phát triển và nhà máy sản xuất linh kiện vũ khí được phân tán khắp lãnh thổ các nước cộng hòa.

RELATED ARTICLES

Tin mới