Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinChính phủ Mỹ lại có nguy cơ đóng cửa

Chính phủ Mỹ lại có nguy cơ đóng cửa

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest ngày 23/9 cho biết, Mỹ đã chuẩn bị kế hoạch cho trường hợp chính phủ phải đóng cửa thời gian tới.

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest. (ảnh: Getty)

Theo đó, nếu Quốc hội Mỹ không thông qua dự thảo ngân ngân sách cho năm tài khóa 2016 trước ngày 1/10 tới thì chính phủ liên bang Mỹ sẽ phải đóng cửa. 

Bất đồng lớn nhất hiện nay giữa hai Đảng của Quốc hội chính là việc các nghị sĩ Đảng Cộng hòa bảo thủ phản đối mạnh mẽ bất cứ kế hoạch nào kèm theo việc tiếp tục tài trợ cho tổ chức y tế Planned Parenthood, tổ chức y tế ủng hộ cho việc phá thai.

Trong cuộc đua giành ghế Tổng thống năm 2016 đang được tiến hành, ứng viên tổng thống Ted Cruz của Đảng Cộng hòa kêu gọi một cuộc “điều tra về những hành động tội phạm tiềm tàng trong ngành công nghiệp phá thai.”

Ông đã yêu cầu chấm dứt chương trình tài trợ liên bang và lên án chống lại tổ chức Planned Parenthood do bê bối về việc mua bán bộ phận cơ thể thai nhi của Tổ chức này trong thời gian gần đây.

Trước đó vào năm 2013, chính phủ Mỹ cũng đã phải tạm đóng cửa 16 ngày sau khi hai Đảng của Quốc hội không đạt được thỏa thuận về vấn đề ngân sách trước ngày 1/10, khiến hàng trăm nghìn công chức liên bang phải tạm nghỉ, gây thiệt hại 24 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ./.

RELATED ARTICLES

Tin mới