Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinCác nạn nhân bị tra tấn kiện Giang Trạch Dân trong dịp...

Các nạn nhân bị tra tấn kiện Giang Trạch Dân trong dịp ông Tập Cận Bình đến Mỹ

Trong khi lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình có chuyến thăm Mỹ vào tuần này, thì tại Trung Quốc áp lực yêu cầu ông Tập đưa cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân ra xét xử trước công lý đối với hành vi khởi động chiến dịch đàn áp bức hại Pháp Luân Công ngày càng tăng.

Các học viên Pháp Luân Công tại Seattle giơ biểu ngữ yêu cầu phải xử lý Giang Trạch Dân theo pháp luật. (Nguồn: NTDTV)

Theo trang mạng Minh Huệ của Pháp Luân Công, nơi đã nhận bản sao của các đơn kiện, trong vòng năm tháng qua, hơn 166.000 nạn nhân bị tra tấn và bị bắt giam bất hợp pháp đã đệ đơn lên Tòa án và Viện Kiểm sát Tối cao, khởi kiện ông Giang. Hàng ngàn bức ảnh chụp lại các tờ biên nhận đã nộp đơn kiện của những nạn nhân này đã được đăng tải trực tuyến, đồng thời các tờ áp phích cũng xuất hiện tại khắp nơi ở Trung Quốc đề cập đến hiện tượng này.

Làn sóng khởi kiện Giang Trạch Dân xuất hiện sau khi Tòa án Nhân dân Tối cao ban hành văn bản hướng dẫn có hiệu lực từ ngày 1/5 năm nay, theo đó giảm bớt các thủ tục nộp đơn khiếu kiện và yêu cầu các tòa án tiếp nhận những vụ kiện hành chính nhanh chóng hơn. Ngay cả các phương tiện truyền thông nhà nước, trong một biểu hiện thẳng thắn bất thường, đã ghi nhận sự gia tăng chung về số lượng các vụ kiện đã nộp. Theo kết quả của các chính sách mới, tòa án đã không còn tự động gạt bỏ những đơn kiện chống lại ông Giang, thậm chí nếu những đơn kiện này có liên quan đến những vấn đề nhạy cảm về chính trị.

Những người nộp đơn kiện bao gồm nạn nhân bị tra tấn trong và ngoài Trung Quốc. Ông Huang Kui, một kỹ sư hiện đang sống tại bang Illinois (Mỹ), đã cùng với 34 giảng viên và sinh viên khác của trường Đại học Thanh Hoa danh tiếng (được mệnh danh là “Viện nghiên cứu MIT của Trung Quốc”) trong mùa hè năm nay, khởi kiện ông Giang vì đã giam giữ ông bất hợp pháp 5 năm trong tù, tra tấn bằng dùi cui điện và cưỡng bức lao động.

“Trong xà lim giam chúng tôi, lần đầu tiên tôi biết đến truyền thống nghỉ lễ của Mỹ. Tôi bị bắt phải lắp ráp đèn cho cây thông Noel, đồ chơi người nhện, áo len, và nhiều mặt hàng tiêu dùng khác ở Mỹ có thể nhận thấy,” ông Huang viết trong một bài báo được đăng trên trang tin The Hill vào thứ Hai vừa qua (21/9) kể chi tiết về những thử thách mà ông đã vượt qua và lý do vì sao ông khởi kiện ông Giang.

“Ông Tập có nhiều quyền lực hơn bất kỳ ai tại Trung Quốc để thay đổi quỹ đạo của đất nước và buộc những người như ông Giang phải giải trình. Hãy yêu cầu ông ấy làm như vậy. Việc khởi kiện của tôi và hàng ngàn người khác có thể giúp thay đổi lịch sử.”

Việc tiếp nhận các đơn khiếu kiện của tòa án Trung Quốc được xem như một cơ hội để trực tiếp đưa chứng cứ về những tội ác của ông Giang ra trước các quan chức tòa án cao cấp và nhằm cung cấp nhiều thông tin hơn đối với hệ thống pháp luật về quy mô và phạm vi của những hành vi bức hại Pháp Luân Công. Kể từ tháng Năm năm nay, số lượng đơn kiện nộp các tòa án tại Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng lên hàng tháng.

Anh Erping Zhang, phát ngôn viên Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp , cho biết: “Đã hơn 16 năm kể từ khi Giang Trạch Dân ra lệnh đàn áp Pháp Luân Công, một môn tu luyện tinh thần cổ xưa theo trường phái Phật gia, rèn luyện cả thân và tâm theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn. Hàng chục triệu sinh mệnh đã bị hủy hoại và vô số người vô vội bị bắt giam bất hợp pháp, bị tra tấn và sát hại. Đến nay, hàng triệu người vẫn đang trong cơn nguy khốn.”

“Ông Tập đã đưa ông Chu Vĩnh Khang và các đồng minh khác của ông Giang ra truy tố trong chiến dịch chống tham nhũng của ông. Đây chính là thời điểm để đưa ông Giang ra công lý vì những tội ác chống lại người Trung Quốc. Chúng tôi kêu gọi ông Tập hãy đứng về phía lịch sử và chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công.”

RELATED ARTICLES

Tin mới