Friday, April 26, 2024
Trang chủQuân sựNga "chế" siêu xe bọc thép, phá hủy 53 căn cứ IS

Nga “chế” siêu xe bọc thép, phá hủy 53 căn cứ IS

Nga phát triển xe bọc thép chở quân mới nhất “Arktika”; Không quân Nga phá hủy 53 căn cứ IS trong 24 giờ… là những tin nóng trong ngày.

Một căn cứ của phiến quân IS bị Không quân Nga không kích (Ảnh: RIA Novosti)

Không quân Nga phá hủy 53 căn cứ IS trong 24 giờ

Theo Spunik news, không quân Nga đã tiến hành 55 cuộc không kích, phá hủy 53 căn cứ của phiến quân Hồi giáo (IS) tự xưng trong 24 giờ qua tại 4 tỉnh ở Syria, trong đó bao gồm các đồn chỉ huy, trại huấn luyện khủng bố và nhiều kho vũ khí.

Nga đã sử dụng chiến đấu cơ Su-24M, máy bay ném bom Su-34 kết hợp với máy bay đổ bộ Su-25SM đã không kích vào các căn cứ của phiến quân IS tại tỉnh Idlib, Latakia, Homs và Hama, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov tiết lộ với báo giới ngày 12/10.

“Trong 24 giờ qua, máy bay chiến đấu Nga còn tiêu diệt một đoàn xe khủng bố, một đội đánh bom cảm tử cơ động và 3 căn cứ ngầm khác nữa”, ông Konashenkov nói thêm.

Nga phát triển xe bọc thép chở quân mới nhất “Arktika”

Theo TTXVN, Phó Giám đốc phụ trách trang thiết bị của Nhà máy Uralvagonzavod (UVZ) của Nga, ông Vyacheslav Khalitov, ngày 12/10 cho biết các nhà sản xuất xe tăng trong nước đang nghiên cứu để chế tạo dòng xe bọc thép vận tải vượt mọi địa hình mới nhất “Arktika”.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời ông Khalitov nói rằng các chuyên gia Uralvagonzavod hiện đang nghiên cứu để thiết kế nguyên mẫu chiếc xe tương lai cho các đoàn thám hiểm Bắc Cực – xe bọc thép Arktika. Ông cho hay: “Nguyên mẫu mới gồm hai phần nối với nhau: phần thứ nhất là nơi đặt động cơ, khoang điều khiển; và phần thứ hai, về cơ bản, là khoang chở quân hoặc các hệ thống vũ khí khác nhau”.

Ông Khalitov nhấn mạnh rằng Arktika sẽ thể hiện khả năng vượt được mọi địa hình, đặc biệt là ở những nơi khó vượt qua như vùng đầm lầy hoặc Bắc Cực.

Máy bay Nga công khai bay vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ

4
Máy bay trinh sát cỡ lớn Il-20M của Nga

Sau vụ chiến đấu cơ Nga “bay lạc” vào Thổ Nhĩ Kỳ, máy bay do thám Moscow được công khai tiến vào không phận Ankara theo Hiêp ước Bầu trời Mở.

Thông tin này được Sputnik dẫn tuyên bố của người đứng đầu Trung tâm Giảm thiểu Nguy cơ Hạt nhân Quốc gia của Nga, Sergei Ryzhkov cho biết.

Cụ thể, theo đó các chuyên gia quân sự Nga sẽ thực hiện một chuyến bay giám sát hoạt động quân sự trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này. Mục đích chuyến bay là để góp phần minh bạch hóa hoạt động quân sự của đôi bên trong khuôn khổ Hiệp ước Bầu trời Mở.

Tìm thấy xác máy bay đầy xương tại Philippines, nghi MH370

1
 Mảnh vỡ cánh tà của MH370 từng đươc tìm thấy tại đảo Reunion (Pháp) hồi đầu năm 2015

Một xác máy bay với nhiều bộ xương người đã được phát hiện tại một hòn đảo ở Philippines. Theo Daily Mail, một kỹ thuật viên âm thanh tên Jamil Omar đã liên lạc với cảnh sát Malaysia để thông báo về một chiếc máy bay rơi trong rừng rậm ở hòn đảo Sugbai, tỉnh Tawi-tawi, Phillippines.

Theo đó, bà dì của Jamil và vài người khác đã thấy xác một chiếc máy bay trong rừng khi họ đang săn bắn chim. Người phụ nữ cho biết bà đã leo vào trong máy bay và thấy những bộ xương người, hình sơn một lá cờ Malaysia dài 179 cm, rộng 89 cm.

“Bộ xương tại vị trí của phi công vẫn thắt đai an toàn và đeo các thiết bị liên lạc” – bà dì Siti Kayam nói với hãng truyền thông địa phương. Nhiều người phỏng đoán, xác máy bay này là chiếc MH370 với 239 hành khách mất tích trên đường bay Malaysia – Bắc Kinh hồi năm ngoái.

RELATED ARTICLES

Tin mới