Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinMalaysia điều hàng ngàn quân bảo vệ Obama và các lãnh đạo...

Malaysia điều hàng ngàn quân bảo vệ Obama và các lãnh đạo ASEAN

Khalid Abu Bakar – Tư lệnh cảnh sát Malaysia cho biết đã có một số báo cáo đề cập các mối đe doạ khủng bố ở Malayssia.

Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Hãng tin Reuters của Anh đưa tin cho biết chính quyền Malaysia đã điều động hàng ngàn binh sỹ để đảm bảo an ninh cho Kuala Lumpur khi Tổng thống Mỹ Barack Obama và các nhà lãnh đạo của Đông Nam Á đang chuẩn bị tham gia các cuộc họp bàn thượng đỉnh.

Theo tờ báo Anh, việc Malaysia điều động lực lượng an ninh hùng hậu để đảm bảo an ninh ở thủ đô Kuala Lumpur là do nước này đã nhận được các báo cáo chưa được xác nhận trong đó đề cập đến các mối đe doạ tấn công khủng bố ngay trước thời điểm Tổng thống Mỹ Obama chuẩn bị đến Kuala Lumpur.

Khalid Abu Bakar – Tư lệnh cảnh sát Malaysia cho biết đã có một số báo cáo đề cập các mối đe doạ khủng bố ở Malayssia.

Tuyên bố của ông Khalid Abu Bakar được đưa ra vào tối qua 19/11/2015. Quan chức an ninh của Malaysia cũng nói rằng “vào thời điểm này chúng (các báo cáo đe doạ tấn công khủng bố Malaysia) chưa được xác nhận”.

Tuy nhiên, chính quyền Malaysia nhận thấy cần thiết phải tiến hành các biện pháp đảm bảo an ninh nghiêm ngặt, đặc biệt là sau khi xảy ra hàng loạt vị khủng bố ở Pháp, Ai Cập và Lebanon.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama dự kiến sẽ cùng các nhà lãnh đạo của 10 nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tiến hành hội đàm vào cuối tuần này nhân sự kiện thượng đỉnh của khu vực.

Bên cạnh đó, lãnh đạp của 7 quốc khác có quan hệ đối tác với ASEAN gồm Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Nga và Hàn Quốc cũng sẽ có mặt ở Kuala Lumpur trong những ngày tới.

Theo thông tin mà hãng Reuters có được, ít nhất 2 ngàn binh sỹ đã được điều động cắm chốt đảm bảo an ninh cho các mục tiêu chính trị, chiến lược ở Kuala Lumpur.

Ngoài ra, Tư lệnh các lực lượng vũ trang Malaysia Zulkifeli Mohd Zin cũng đã xác nhận việc Malaysia đã điều khoảng 2.500 quân bố trí ở các khu vực quanh thủ đô Kuala Lumpur để đảm bảo an ninh.

Ông Obama và hầu hết các nhà lãnh đạo khác sẽ đến Malaysia trong những ngày tới sau khi vừa tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC vừa diễn ra ở Manila, Philippines.

RELATED ARTICLES

Tin mới