Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinBắc Kinh thông báo cảnh báo đỏ ô nhiễm lần 2

Bắc Kinh thông báo cảnh báo đỏ ô nhiễm lần 2

Theo BBC, chính quyền Bắc Kinh vừa ra cảnh báo đỏ ô nhiễm lần 2, chỉ cách hơn 1 tuần sau khi cảnh báo lần 1 được phát đi ngày 8/12.

Bắc Kinh công bố cảnh báo đỏ ô nhiễm lần 2. (Ảnh: Facebook)

Cơ quan Khí tượng Bắc Kinh nói rằng thủ đô Trung Quốc sẽ có khói bụi dày đặc và nguy hiểm từ thứ Bảy (19/12) đến thứ Ba tuần sau (22/12).

Bên cạnh đó, Cơ quan Khí tượng toàn quốc cảnh báo khắp một vùng rộng lớn từ trung tâm Tây An tới khu vực đông bắc Cáp Nhĩ Tân sẽ bị ảnh hưởng từ đợt khói bụi này.

Sau đợt cảnh báo đỏ lần 1, chính phủ Trung Quốc đã cam kết thực hiện các biện pháp giải quyết mức ô nhiễm nguy hiểm thường xuyên trong không khí.

Sau đó các biện pháp mạnh tay nhằm cắt giảm lượng xe hơi lưu thông tại thủ đô được thực thi.

Tuy nhiên lần này, giới khí tượng nói rằng tình trạng ô nhiễm không khí còn tồi tệ hơn hồi đầu tháng do mật độ các hạt PM2.5 vượt 500 mg/mét khối.

Mật độ hạt PM2.5 khi phát cảnh báo đỏ lần 1 là dưới 300 mg/mét khối. Người dân được khuyên nên ở trong nhà nếu mật độ cao hơn mức đó.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới đề xuất mức tối đa an toàn cho cho con người là 25 mg/mét khối các hạt này trong không khí.

Nhà chức trách đưa ra một bản đồ trong đó cho thấy màn khói bụi cuối tuần này sẽ bao phủ 12 thành phố lớn, trải rộng 2.000 km, trong đó Bắc Kinh và Thạch Gia Trang chịu ảnh hưởng nặng nhất.

Hệ thống báo động ô nhiễm 4 cấp độ ở Bắc Kinh mới chỉ được đưa vào sử dụng từ 2 năm trước. Báo động đỏ, mức nguy hiểm nhất, chưa bao giờ được chính quyền Trung Quốc áp dụng cho tới tháng 12 này.

RELATED ARTICLES

Tin mới