Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngĐối phó Trung Quốc, Philippines chi 1,77 tỉ USD cho quân sự

Đối phó Trung Quốc, Philippines chi 1,77 tỉ USD cho quân sự

Ngày 21/12, Tổng thống Philippines, Benigno Aquino đã cam kết rằng nước này sẽ chi 83,9 tỉ peso (1,77 tỉ USD) phân bổ cho các dự án hiện đại hóa quân sự vào năm 2017.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang Philippines, Tổng thống Aquino cho biết chính phủ của ông đã dành 56,79 tỷ peso cho chương trình hiện đại hóa quân sự vào năm 2017. 

Theo Tổng thống  Aquino, con số này nhiều hơn tổng chi tiêu của ba chính quyền tiền nhiệm.

“Hồi đó, vì thiếu trang thiết bị, có một người lính đã mang theo chiếc ba lô màu tím từ chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh trong một chiến dịch quan trọng. Tôi không cho rằng một chiếc ba lô màu tím thì thích hợp với hoạt động trong các khu rừng nhiệt đới” Tổng thống cho biết.

Trong số các thiết bị mà Philippines mới mua những năm gần đây có máy bay phản lực FA-50, máy bay chiến đấu siêu thanh đầu tiên trong một thập kỷ. Hai trong số 12 máy bay Hàn Quốc đã được chuyển giao tới Philippines và số còn lại sẽ được chuyển tới nước này trước khi kết thúc năm 2017, tờ Defense News đưa tin.

Tổng thống Aquino cũng ca ngợi quân đội nước này khi thực hiện nhiều nhiệm vụ khó khăn, khen ngợi các chiến sĩ Hải Quân trong việc trông coi một tiền đồn ở Biển Đông để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Manila.

Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông. Tuy nhiên, Philippines và nhiều quốc gia trong khu vực đã lên tiếng phản đối yêu cầu này.

Tổng thống Aquino đã tăng cường những nỗ lực nhằm củng cố an ninh đất nước bằng cách cải thiện quan hệ quốc phòng với các nước đồng minh như Hoa Kỳ và Nhật Bản.

RELATED ARTICLES

Tin mới