Saturday, May 4, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTài sản khổng lồ của quan to bảo kê cho nghề mại...

Tài sản khổng lồ của quan to bảo kê cho nghề mại dâm ở Đông Hoản

 

Theo truyền thông Trung Quốc Đại Lục đưa tin, quá trình điều tra ông Lưu Chí Canh, Phó tỉnh trưởng tỉnh Quảng Đông đã ngã ngựa cách đây chưa lâu lộ ra ông này có tài khoản ngân hàng 37 tỷ Nhân dân tệ và số công trái trị giá 51 tỷ Nhân dân tệ, nhưng do người thân hoặc bạn bè đứng tên thay.

Theo Thông tin Trung Quốc (News.china), Ban Giám sát của Ủy ban Kỷ luật Trung ương (UBKLTƯ) Trung Quốc đã cho đóng băng tài khoản tại nhiều ngân hàng của ông Lưu Chí Canh nhưng do người thân hoặc bạn bè đứng tên, tổng trị giá các tài khoản đến 37 tỷ Nhân dân tệ.

Ngoài ra, quá trình điều tra cũng thu giữ khoảng 300 bất động sản với tổng giá trị khoảng 1,7 tỷ Nhân dân tệ, số đồ cổ và tranh chữ trị giá khoảng 1 tỷ Nhân dân tệ. Cơ quan điều tra còn thu giữ 60 chiếc xe hơi, nhiều rượu quý, vàng bạc, và tiền mặt…

Chưa dừng lại, ông này còn sở hữu nhiều biệt thự ở Bắc Kinh, Thượng Hải cùng 5 tỉnh khác và có số công trái trong và ngoài nước trị giá lên đến 51 tỷ Nhân dân tệ (510亿).

Theo hồ sơ công khai, ông Lưu Chí Canh sinh tháng 6/1956, người Hưng Ninh, Quảng Đông; trước năm 2002 từng làm Phó Ban Thống kê Thâm Quyến, Bí thư quận Long Cương; tháng 4/2002 – 2/2004 làm Bí thư thành phố Thanh Viễn; tháng 2/2004 – 11/2011 lần lượt giữ các chức Phó Bí thư, Bí thư và Thị trưởng thành phố Đông Hoản, Chủ nhiệm Ban Thường vụ Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc tại Đông Hoản; tháng 11/2011 lên chức Phó Tỉnh trưởng tỉnh  Quảng Đông.

Ngày 4/2 vừa qua, ông này bị điều tra vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”. Theo báo Tài Tân (Caixin) ở Đại Lục, vào cuối năm 2013, sau khi Tổ Tuần tra UBKLTƯ tiến vào Đông Hoản đã nhận được nhiều hồ sơ tố cáo ông này vi phạm kỷ luật nghiêm trọng trong thời gian nhậm chức.

Ông Lưu Chí Canh có thời gian nắm quyền lực hơn 7 năm tại thành phố Đông Hoản, là thời đỉnh điểm hủ bại của địa bàn này. Nhiều thông tin khẳng định, ông này là kẻ bảo kê cho nghề mại dâm ở Đông Hoản.

Vào tháng 2/2014, Đông Hoản phát động phong trào “quét dọn” nghề mại dâm, cùng lúc có nhiều tin đồn về việc ông này sắp ngã ngựa.

Một người có quan hệ thân với ông này tiết lộ, ông Lưu Chí Canh không dám đắc tội với ông chủ lớn nhất trong ngành công nghiệp tình dục ở Đông Hoản là Lương Diệu Huy, còn gọi là “thái tử Huy”. Nhiều người nhận xét, hai kẻ này “như hai anh em.”

Được biết, ông Lưu Chí Canh do quan to phái Giang là ông Trương Đức Giang (Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị hiện nay) đề bạt. Theo Tạp chí Tiền Tiêu ở Hồng Kông đưa tin, thời gian ông này nắm quyền Đông Hoản cũng là lúc ngành công nghiệp tình dục của vùng này phát triển, được mệnh danh là “kinh đô tình dục phía đông.” Sau khi ông Tăng Khánh Hồng nghỉ hưu đã thường xuyên đến Đông Hoản, bị cho là “nặng tình Đông Hoản, vui không nhớ nhà.” Ngoài ra, người em của ông Tăng Khánh Hồng là Tăng Khánh Hoài cũng ra vào Đông Hoản như con thoi, thường xuyên đến Đông Hoản hưởng lạc.

RELATED ARTICLES

Tin mới